Quốc phòng

Hơn 90% thanh niên xã Kim Liên đủ điều kiện sức khoẻ khám cấp huyện

PV 04/11/2023 16:20

Kim Liên là xã đầu tiên của huyện Kim Thành (Hải Dương) tổ chức khám sơ tuyển và là địa phương có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhiều nhất huyện.

kim-lien-1(1).jpg
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Kim Liên trao lệnh khám tuyển cấp huyện cho nam thanh niên đủ điều kiện sức khỏe

Sáng 4/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Kim Liên, Kim Thành (Hải Dương) tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên trong độ tuổi đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ. Đây là xã đầu tiên được huyện Kim Thành chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho các địa phương còn lại.

Năm 2024, xã Kim Liên có 247 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và cũng là xã có số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhiều nhất huyện Kim Thành. Trong đó có 85 thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ, 162 thanh niên diện tạm miễn, hoãn.

Ngay trong buổi sáng đã có trên 80% số thanh niên diện sẵn sàng nhập ngũ đến khám sơ tuyển theo giấy triệu tập, trong đó hơn 90% thanh niên đủ điều kiện khám cấp huyện.

Dịp này, xã Kim Liên có 4 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

lay(3).jpg
Thanh niên diện sẵn sàng nhập ngũ xã Kim Liên tìm hiểu thông tin về nghĩa vụ quân sự

Qua buổi khám ở Kim Liên, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kim Thành lưu ý các địa phương thực hiện tốt một số nội dung như bố trí lực lượng hướng dẫn thanh niên khi đến khám sơ tuyển, chủ động trang thiết bị, sơ sở vật chất đầy đủ, khoa học; có khu vực ngồi chờ cho nam thanh niên…

Theo kế hoạch, từ ngày 5-13/11, các xã, thị trấn còn lại của huyện Kim Thành sẽ tổ chức khám sơ tuyển.

PV
(0) Bình luận
Hơn 90% thanh niên xã Kim Liên đủ điều kiện sức khoẻ khám cấp huyện