Tin tức

Hơn 500.000 thí sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi áp lực nhất cả nước với quy định mới

Theo báo Tin tức 16/11/2023 13:16

Những thí sinh mắc hoặc có triệu chứng nghi ngờ COVID-19 sẽ được ngồi chung phòng với các thí sinh bình thường khác cũng như đeo khẩu trang không còn là quy định bắt buộc trong kỳ thi đại học tại Hàn Quốc năm nay.

Chú thích ảnh
Học sinh đến điểm thi CSAT tại Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla (Hàn Quốc) ngày 16/11

Theo hãng tin Yonhap, ngày 16/11, khoảng nửa triệu học sinh Hàn Quốc đã bắt đầu kỳ thi tuyển sinh đại học (CSAT) – một trong những kỳ thi áp lực nhất tại xứ sở kim chi. Thông thường, kì thi đại học CSAT kéo dài trong 9 tiếng đồng hồ, chia làm 5 buổi thi. Tổng cộng có 504.588 học sinh đã đăng ký thi tại 1.279 địa điểm thi trên toàn quốc năm nay.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, những thí sinh dự CSAT có xác nhận hoặc nghi ngờ có các triệu chứng COVID-19 được phép làm bài kiểm tra trong cùng phòng với những thí sinh khác không nhiễm virus. Trong ba kỳ CSAT liên tiếp trước đó, học sinh mắc COVID-19 làm bài thi trong phòng riêng.

Quy định đeo khẩu trang, vốn là điều bắt buộc đối với những học sinh tham gia CSAT trong 3 năm qua, cũng đã được dỡ bỏ trong năm nay. Những thí sinh được xác định hoặc nghi ngờ có các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 được khuyến khích đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây lan. Các thí sinh này cũng được khuyến khích di chuyển sang phòng riêng để ăn trong giờ nghỉ trưa.

CSAT, được tổ chức vào ngày thứ Năm thứ ba của tháng 11 hằng năm, là một trong những sự kiện thi cử quan trọng nhất của quốc gia. Kết quả của bài kiểm tra mỗi năm một lần được nhiều học sinh và phụ huynh coi là một trong những yếu tố chính quyết định việc vào đại học và con đường sự nghiệp trong suốt cuộc đời của họ.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tham dự CSAT, chính phủ đã ra quy định kiểm soát tiếng ồn trong bài kiểm tra tiếng Anh. Trong khoảng thời gian làm bài thi từ 1 giờ 05 đến 1 giờ 40 chiều, tất cả các chuyến bay sẽ bị cấm cất/hạ cánh trên cả nước.

Tất cả các chuyến bay thực hiện trong thời điểm đó, trừ những chuyến bay khẩn cấp”, phải duy trì bay ở độ cao từ 3 km trở lên. Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết lịch trình hoạt động của 94 chuyến bay sẽ được điều chỉnh trong thời gian này.

Giờ cao điểm buổi sáng đối với các dịch vụ tàu điện ngầm tăng cường ở Seoul được mở rộng từ 6 đến 10 giờ sáng thay vì khung giờ 7 - 9 như hiện tại, nhằm giúp các thí sinh đến thi đúng giờ. Dịch vụ xe buýt cũng được tăng cường.

Xe cảnh sát và quan chức chính quyền khu vực cũng có mặt để giúp đỡ những học sinh đến điểm thi đúng giờ. Các cơ quan chính phủ và văn phòng hành chính ở Seoul bắt đầu giờ làm việc muộn hơn 1 tiếng so với bình thường để giảm ùn tắc giao thông.

Các quan chức cho biết giờ hoạt động của sàn giao dịch chứng khoán và thị trường ngoại hối Hàn Quốc cũng sẽ bị trễ một giờ, bắt đầu từ 10 giờ sáng.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 500.000 thí sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi áp lực nhất cả nước với quy định mới