Tin tức

Hơn 4.500 người bị hại trong vụ án Alibaba có cơ hội nhận lại tiền

Theo VTC News 02/10/2023 20:54

Cục Thi án dân sự TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo về quyền yêu cầu thi hành án vụ Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Ngày 2/10, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh thông tin, đơn vị có thông báo về quyền yêu cầu thi hành án vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Rửa tiền" do Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm thực hiện, xảy ra tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.

Nguyễn Thái Luyện trong một phiên tòa xét xử.

Nguyễn Thái Luyện trong một phiên tòa xét xử

Theo đó, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị hại trong vụ án, Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh đã thông báo đến những người bị hại trong vụ lừa đảo của Công ty Alibaba.

Cụ thể, những ai chưa làm đơn yêu cầu thi hành án thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được thông báo hợp lệ, đề nghị liên hệ với Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh (địa chỉ số 372A Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) để làm đơn yêu cầu theo quy định.

Hết thời hạn nêu trên, Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh sẽ thanh toán tiền cho những người đã có đơn yêu cầu thi hành án.

Việc thanh toán tiền cho những người có đơn yêu cầu thi hành án được thực hiện theo quy định tại khoản 2 điều 47 Luật Thi hành án dân sự (được sửa đổi, bổ sung năm 2014, 2022); và điều 49 nghị định số 33/2020/NĐ-CP ngày 17/3/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh cho biết đến ngày 25/9 còn 3.390 bị hại chưa nộp đơn yêu cầu thi hành án.

Về vấn đề thi hành án vụ án của Nguyễn Thái Luyện, Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ tiếp nhận yêu cầu, thụ lý ra quyết định thi hành án và tổ chấp hành viên tổ chức thi hành án để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của những người được thi hành án (gồm 4.548 bị hại với số tiền bồi thường hơn 2.445 tỷ đồng).

Theo VTC News
(0) Bình luận
Hơn 4.500 người bị hại trong vụ án Alibaba có cơ hội nhận lại tiền