Bất động sản

Hơn 3.700 sổ đỏ ở Khánh Hòa chưa có người nhận

Theo Vietnamnet 25/10/2023 06:38

Qua rà soát, đơn vị chuyên môn ở Khánh Hòa phát hiện hơn 3.700 sổ đỏ được cấp nhiều năm nhưng vẫn chưa trao đến tay người dân.

nguoi dan cho lam thu tuc a1 345 1025.jpg
Người dân chờ làm thủ tục tại bộ phận một cửa ở Khánh Hòa

Ngày 24/10, ông Hoàng Lê Lin, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất (VPĐKĐĐ) tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đã công khai danh sách hơn 3.700 trường hợp ở TP Nha Trang và huyện Khánh Vĩnh được cấp sổ đỏ nhiều năm, nhưng vẫn chưa có người nhận.

Trong số đó, tại TP Nha Trang còn đọng 1.894 sổ đỏ, huyện Khánh Vĩnh là 1.877 sổ đỏ.

VPĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa sau khi rà soát những sổ đỏ còn đọng này yêu cầu các chi nhánh trực thuộc tại các huyện, thị xã, thành phố lập danh sách trao cho người dân.

Cùng với đó, VPĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa cũng công khai danh sách này ở từng xã, phường có sổ đỏ đã được cấp, đang tồn đọng và đề nghị dân đến chi nhánh VPĐKĐĐ Nha Trang và Khánh Vĩnh để nhận sổ đỏ.

Ông Lin cho hay, những sổ đỏ trên còn tồn lại đã nhiều năm khi người dân làm thủ tục đăng ký đất đai trong quá trình thực hiện dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam (dự án VLAP) và dự án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đồng loạt tại tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp đã được cơ quan chuyên môn mời lên nhận sổ đỏ, song họ không tới nhận. Một số trường hợp khác chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, hoặc do giấy tờ đất đai cũ đang thế chấp tại ngân hàng, không nộp lại để nhận sổ đỏ mới.

Trước đó, hồi tháng 7, VPĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sổ đỏ đã cấp nhưng chưa giao để giải quyết cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đơn vị này yêu cầu các chi nhánh trực thuộc tại các huyện, thị xã, thành phố thống kê đầy đủ, chi tiết về số sổ đỏ còn tồn, trong đó nêu rõ họ tên, địa chỉ người được cấp, diện tích, vị trí thửa đất… cùng nguyên nhân chưa trao hoặc lý do người được cấp chưa nhận sổ đỏ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.700 sổ đỏ ở Khánh Hòa chưa có người nhận