Ô tô

Hơn 3.200 xe Ford nhập khẩu về Việt Nam cần quay về xưởng để xử lý lỗi

Theo TTXVN 17/09/2023 05:43

1.967 xe Ford Explorer nằm trong diện bị lỗi hệ thống camera, 1.256 xe Ford Everest bị lỗi tiêu hao ắc quy, 2 xe Ford Everest cần thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel cần quay về xưởng kiểm tra.

Hon 3.200 xe Ford nhap khau ve Viet Nam can quay ve xuong de xu ly loi hinh anh 1
Chương trình sẽ bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 5/9/2026 tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam (Nguồn: Wikipedia)

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi 3 thông tin liên tiếp về việc có 1.967 xe Ford Explorer nằm trong diện bị lỗi hệ thống camera, 1.256 xe Ford Everest bị lỗi tiêu hao ắc quy và 2 xe Ford Everest cần thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel cần quay về xưởng để kiểm tra, cập nhật và thay thế.

Cụ thể, tại thông báo mang mã số THSP/2023/28, có 1.967 xe Ford Explorer sản xuất từ 19/10/2018 đến 2/5/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối cần quay về xưởng để cập nhật phần mềm hệ thống camera lùi, camera 360 độ theo thông báo của Tập đoàn Ford.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe ảnh hưởng, thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh, đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC.

Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật, tắt khóa điện tiếp theo.

Biện pháp khắc phục là cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.

Chương trình sẽ bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 5/9/2026 tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để cập nhật và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, tại thông báo mang mã số THSP/2023/29, có 1.256 xe Ford Everest sản xuất từ 24/11/2021 đến 3/2/2023 do Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối cần quay về xưởng để cập nhật chương trình điều khiển hệ thống truyền lực (PCM) – Tiêu hao ắc quy theo thông báo của Tập đoàn Ford.

Trên một số xe Ford Everest ảnh hưởng, PCM có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe.

Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy.

Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Biện pháp khắc phục là cập nhật phần mềm PCM cho các xe bị ảnh hưởng. Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 31/8/2026, dự kiến mỗi xe mất khoảng 0,3 giờ và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, tại thông báo mang mã số THSP/2023/30, có 2 xe Ford Everest sản xuất từ 19/5/2022 đến 28/6/2023 cũng do Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối cần quay về xưởng để thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel theo thông báo của Tập đoàn Ford.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe bị ảnh hưởng, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, có khả năng làm giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải.

Biện pháp khắc phục là thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel cho các xe này.

Thời gian triển khai thay thế diễn ra từ nay đến 31/8/2026 tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 1,4 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần sớm mang xe tới đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được cập nhật phần mềm camera, nhật phần mềm PCM và thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel cho xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Với những xe được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện thông báo trên, nếu được yêu cầu, Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và xử lý miễn phí theo chương trình của Tập đoàn Ford.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.200 xe Ford nhập khẩu về Việt Nam cần quay về xưởng để xử lý lỗi