UBND tỉnh vừa phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016-2020 với tổng kinh phí thực hiện hơn 27 tỷ đồng.
Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác kinh doanh, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa và dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong điều kiện hội nhập; tổ chức các hội chợ, chương trình XTTM có chất lượng để giúp doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường.
Để thực hiện mục tiêu trên, thời gian tới Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ lớn, uy tín do Bộ Công thương tổ chức. Đồng thời hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp tham gia các hội nghị XTTM tại nước ngoài. Trong giai đoạn này, chương trình XTTM chú trọng giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, nhất là vải thiều tại thị trường trong và ngoài nước; quan tâm quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề nổi tiếng như giày da Trúc Lâm, vàng bạc Châu Khê, gốm Chu Đậu… Mỗi năm tổ chức từ 3-6 khóa đào tạo về marketing, khởi sự doanh nghiệp, nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp.
PV