Hội Khuyến học tỉnh phát động hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em"

30/09/2021 13:53

Sáng 30.9, Hội Khuyến học tỉnh kỷ niệm 25 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2.10.1996-2.10.2021) và triển khai công tác khuyến học, khuyến tài quý IV năm 2021.


Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Hữu Đoan phát biểu triển khai nhiệm vụ khuyến học quý IV

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hiếu học của Hải Dương, phong trào khuyến học của Việt Nam và tỉnh. Đại diện Hội Khuyến học một số địa phương chia sẻ những kinh nghiệm hay trong phát triển hội viên, vận động Quỹ Khuyến học, nhân rộng mô hình khuyến học trong các doanh nghiệp, nhà trường... Các đại biểu cũng bàn giải pháp phát triển mô hình "Công dân học tập"; triển khai phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng giai đoạn 2021-2030...

Thời gian tới, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh tích cực triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời từ ngày 1-7.10; kiện toàn và phát triển mô hình "Dòng họ khuyến học", "Gia đình khuyến học", nghiên cứu triển khai mô hình "Công dân học tập" ở một số địa phương trong tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh phát động hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em", phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố quyên góp được ít nhất 5 điện thoại hoặc máy tính tặng học sinh nghèo học trực tuyến; tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương trao học bổng "Nâng cánh ước mơ" cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. 

Trong 9 tháng qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh được tổ chức linh hoạt phù hợp với điều kiện dịch bệnh. Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã chuyển hàng nghìn suất quà về các trường hoặc trực tiếp đến tận nhà tặng quà các giáo viên, học sinh có thành tích tiêu biểu, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển được 700.000 hội viên khuyến học, chiếm gần 40% số dân. 

HẢI MINH

(0) Bình luận
Hội Khuyến học tỉnh phát động hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em"