Tin tức

Hội Hữu nghị Việt - Đức đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân

LINH LINH 01/10/2023 15:00

Sáng 1/10, Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Hải Dương tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028.

W_img_2403.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, ​​Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, ​​Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của Hội Hữu nghị Việt – Đức tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí tin tưởng dưới sự điều hành của Ban Chấp hành khóa mới, sự góp sức, chung lòng của các hội viên, Hội Hữu nghị Việt – Đức tỉnh sẽ ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ tại Hải Dương.

W_img_2393(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Hải Dương được thành lập năm 2003, đến nay có 130 hội viên, là một tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Hội có 2 hội viên là người Đức đang sinh sống tại TP Hải Dương.

Nhiệm kỳ vừa qua, hội đã vận động tổ chức Mison Bolzano Brixen (Italia) ủng hộ hơn 6 tỷ đồng và vận động hội viên quyên góp 10 triệu đồng xây dựng trụ sở làm việc Hội Người mù tỉnh và Trung tâm Phục hồi chức năng, giáo dục, dạy nghề và tạo việc làm cho người mù. Các hội viên tham gia Chương trình Xuân ấm tình người, tặng quà Tết người nghèo, ủng hộ chiến sĩ ngoài biển đảo 25 triệu đồng.

Hội cũng phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Việt - Đức tặng 381 hộp sữa cho học sinh Trường Tiểu học Thanh Xuân (Thanh Hà) và tiền ăn bán trú 1 năm cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

W_img_2418.jpg
Các hội viên biểu quyết thông qua Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt-Đức tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, hội đẩy mạnh các hoạt động đoàn kết, hữu nghị; tiếp tục hướng dẫn làm thủ tục cho hội viên sang Đức thăm người thân và phối hợp đào tạo tiếng Đức cho người có nhu cầu phục vụ công việc, lao động, đi du lịch. Mở rộng các hình thức vận động viện trợ phi chính phủ hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo và hoạt động của hội. Hội phấn đấu kết nạp thêm từ 15 - 20 hội viên.

W_img_2427.jpg
Hai hội viên của hội nhận bằng khen của UBND tỉnh

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng 8 bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân và hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Đức tỉnh.

LINH LINH
(0) Bình luận
Hội Hữu nghị Việt - Đức đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân