Đời sống văn hóa

Học sinh TP Hải Dương, Nam Sách giành giải xuất sắc Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2024

LINH LINH 31/07/2024 18:26

Ngày 31/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè tỉnh Hải Dương năm 2024. Học sinh TP Hải Dương, Nam Sách giành giải xuất sắc tại liên hoan.

img_5553.jpg
Ban tổ chức trao 2 giải xuất sắc cho thí sinh của TP Hải Dương và huyện Nam Sách

Với chủ đề “Tổ quốc vinh quang”, 259 thiếu nhi tham gia liên hoan năm nay đã đem đến những câu chuyện hay, tiêu biểu trong sách, báo tại các thư viện hoặc trong sách giáo khoa viết về đất nước và con người Việt Nam, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, về sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ.

12 tiết mục dự thi của 12 huyện, thị xã, thành phố đều bám sát chủ đề của liên hoan, kịch bản dàn dựng công phu, có chiều sâu. Trang phục, đạo cụ, minh họa, phụ họa, nội dung trình chiếu được đầu tư, tăng tính hấp dẫn. Các thí sinh thể hiện bình tĩnh, tự tin, diễn xuất tốt.

img_5525.jpg
Em Ngô Ngọc Thủy Tiên (Thanh Miện) với câu chuyện "Tình yêu của Bác dành cho những khúc hát dân ca" giành giải thể hiện năng khiếu hay nhất

Kết quả, em Cao Tuệ Lâm (TP Hải Dương) với câu chuyện Đại đội thanh niên xung phong 915 và em Lương Thị Phương Di (Nam Sách) với câu chuyện kể về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc đã giành giải xuất sắc liên hoan. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải A, 4 giải B, 3 giải C và 4 giải phụ cho các thí sinh tham gia liên hoan.

img_5537.jpg
Câu chuyện về Đại đội thanh niên xung phong 915 của em Cao Tuệ Lâm (TP Hải Dương) giành giải xuất sắc liên hoan

Dịp này, Ban tổ chức biểu dương và tặng giấy khen cho 3 đơn vị tổ chức tốt liên hoan cấp huyện là Ninh Giang, Bình Giang, Thanh Miện.

img_5516.jpg
Ban tổ chức tặng giấy khen cho 3 đơn vị tổ chức tốt liên hoan cấp huyện

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè, phát triển phong trào đọc sách báo sâu rộng, tạo môi trường phát triển năng khiếu kể chuyện cho thiếu nhi.

LINH LINH
(0) Bình luận
Học sinh TP Hải Dương, Nam Sách giành giải xuất sắc Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2024