Bạn đọc viết

Học sinh đối diện nhiều hệ luỵ khi hút thuốc lá

MỸ ANH (TP Hải Dương) 04/11/2023 10:03

Dù chưa đủ 18 tuổi nhưng không ít học sinh vẫn hút thuốc lá. Tình trạng này đang có chiều hướng tăng lên, gây ra nhiều hệ luỵ.

2.jpg
Hai học sinh nam chưa đủ 18 tuổi vô tư ngồi hút thuốc lá tại một quán nước ven đường Đỗ Ngọc Du, TP Hải Dương (ảnh cắt từ clip)

Chiều tối 2/11, tại một quán nước ven đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) có một số học sinh nam ngồi hút thuốc lá. Các em cho biết đang học THPT, chưa đủ 18 tuổi và thường xuyên lén lút giấu cha mẹ, nhà trường hút thuốc. Tình trạng học sinh hút thuốc lá và các sản phẩm như thuốc lá điện tử, shisha… có chiều hướng tăng lên dù đã được tuyên truyền, giáo dục.

Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá quy định người chưa đủ 18 tuổi không được hút thuốc lá và các sản phẩm khác từ thuốc lá.

Việc thường xuyên hút thuốc lá khiến các chất độc hại tích tụ dần, phá hủy các tế bào, gây nên những bệnh nguy hiểm như lao phổi, ung thư phổi, tràn dịch màng phổi, viêm phế quản phổi… Các em còn phải đối diện với các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, ảnh hưởng xấu đến tinh thần, trí lực và cả sức khỏe sinh sản sau này…

MỸ ANH (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh đối diện nhiều hệ luỵ khi hút thuốc lá