Xây dựng Đảng - Chính quyền

Học phải nghiêm túc

ĐỒNG CHÍ 22/09/2023 13:00

Cuộc họp chi bộ thường kỳ tại một chi bộ cơ quan có nội dung sinh hoạt chuyên đề về nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên.

Đồng chí Bí thư Chi bộ gợi mở:

- Muốn nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ thì mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là chi ủy viên phải nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Vừa qua, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã phê bình một số đồng chí chi ủy viên, đảng viên chưa nắm rõ nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và yêu cầu các chi bộ cần khắc phục việc này. Do đó, chi ủy thống nhất tổ chức sinh hoạt chuyên đề lần này, đề nghị các đồng chí quan tâm thảo luận, tìm ra các giải pháp hay.

Sau khi đồng chí Phó Bí thư Chi bộ đọc xong đề dẫn, đảng viên H. giơ tay xin phát biểu:

- Chuyên đề này rất thiết thực. Xin chia sẻ với các đồng chí là tôi mới được triệu tập dự một hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo của cấp trên. Thời gian tập huấn chỉ nửa ngày, gần 200 người được triệu tập nhưng lúc đầu chỉ khoảng 70% số lượng người được triệu tập có mặt. Đáng buồn hơn, khi kết thúc tập huấn chỉ còn khoảng hơn 30%. Ban tổ chức lớp đã thông báo phê bình một số tổ chức cơ sở đảng chưa quan tâm đôn đốc những trường hợp được triệu tập dự tập huấn, hoặc chỉ đến điểm danh rồi bỏ về giữa chừng.

- Tình trạng như đồng chí H. nói diễn ra khá nhiều đấy. Cũng một số lần đi tập huấn nên tôi biết, nhiều đồng chí chẳng học tập nghiêm túc gì cả, chỉ ngồi lướt điện thoại - đảng viên K. chia sẻ.

Đến đây, đồng chí Bí thư Chi bộ hỏi:

- Thế tình hình tại chi bộ ta thì sao?

- Tôi thấy trong chi bộ ta cũng có một số đồng chí quan tâm tự học, tự nghiên cứu về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nhưng nhiều đảng viên khác thì cũng còn ngại, còn lười. Có đồng chí được cử đi bồi dưỡng nghiệp vụ song còn bỏ về giữa chừng, dù không có việc gì quan trọng - đảng viên P. nêu ý kiến.

- Tôi xin hỏi trong 3 tháng gần đây, đồng chí nào có thể kể ra 3 quy định, hướng dẫn quan trọng, đáng chú ý mới được Trung ương ban hành trong công tác xây dựng Đảng? - đồng chí Bí thư Chi bộ nêu câu hỏi.

Cả cuộc họp im lặng. Lát sau, chỉ có 1 đảng viên nêu ra được 1 quy định quan trọng.

Sau khi hết ý kiến thảo luận, đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận:

- Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên phải thường xuyên học tập để nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Nếu không nắm vững được thì không thể làm tròn nhiệm vụ được giao. Đề nghị các đồng chí thường xuyên tự học, tự nghiên cứu, nhất là các đồng chí trong chi ủy. Đồng chí nào được cử đi tập huấn thì phải học nghiêm túc. Nếu không học nghiêm túc, chi bộ sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm minh.

ĐỒNG CHÍ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học phải nghiêm túc
    ss