Xã hội

Hoạt động hè khơi nguồn sức trẻ trong thanh niên

LINH LINH 02/11/2023 18:46

Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Hải Dương tổng kết hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

img_3826.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2023.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, cuốn hút, góp phần khơi nguồn sức trẻ trong thanh niên với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Thông qua các hoạt động tình nguyện đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe và kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng ghi nhận một trong những điểm mới của chiến dịch năm nay là các hoạt động tập trung nguồn lực hỗ trợ những địa bàn khó khăn; chú trọng phát huy tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên; ứng dụng chuyển đổi số trong triển khai các phong trào, hoạt động.

img_3864.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện

Đồng chí đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp nghiêm túc và khách quan đánh giá kết quả hoạt động hè năm 2023; nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến để cùng tìm ra những giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo triển khai hoạt động hè những năm tiếp theo. Đồng thời đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục quan tâm để tạo sự đồng thuận, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đối với nội dung của hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện.

Dịp hè năm 2023, Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp đã tổ chức trao tặng hơn 5.200 suất quà cho thiếu nhi với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Các cấp bộ Đoàn đã trao tặng 5 công trình thanh niên “Hành trình thứ hai của lốp xe”, 1 công trình nước sạch với tổng trị giá 55 triệu đồng.

img_3947.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Toàn tỉnh tổ chức 136 lớp dạy kỹ năng mềm và năng khiếu cho thiếu nhi, các giải thể thao như bóng bàn, bơi lội, bóng đá, cầu lông, cờ vua, cuộc thi vẽ tranh, kể chuyện sách... Thành lập 232 đội thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, 38 đội hình sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh”. 100% số cấp bộ Đoàn phối hợp với lực lượng công an ra quân “Tháng cao điểm hỗ trợ nhân dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID”.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện. 7 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu trong các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

LINH LINH
(0) Bình luận
Hoạt động hè khơi nguồn sức trẻ trong thanh niên