Thời trang

Hoàng hậu Rania - biểu tượng thanh lịch xứ Jordan

TB (theo VnExpress) 20/01/2024 19:04

Rania Al-Yassin - Hoàng hậu Jordan - được ca ngợi là biểu tượng thời trang với gu mặc tinh tế.

Hôm 17/1, tạp chí Grazia khen Hoàng hậu của Jordan là một trong những thành viên hoàng gia có gu mặc sành điệu nhất thế giới. Rania, 53 tuổi, sinh ra tại Kuwait, có bố mẹ người Palestine. Bà tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của đại học Mỹ ở Cairo, Ai Cập, năm 1991, sau đó làm marketing cho một ngân hàng quốc tế. Bà kết hôn cùng Thái tử Jordan Abdullah bin Al-Hussein năm 1993. Khi ông Abdullah lên ngôi vua năm 1999, bà Rania được phong Hoàng hậu Jordan.

Vanity Fair từng bình chọn Hoàng hậu Rania là một trong những nhân vật mặc đẹp nhất mọi thời với phong cách sang trọng, ấn tượng. Bà là fan của các nhà mốt Anh và Pháp, trong đó có JW Anderson, Loewe và Dior. Tủ đồ của bà còn có các thiết kế của Dolce & Gabbana, Brandon Maxwell.

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Trung Đông năm ngoái, bà mặc bộ suit phá cách của JW Anderson màu xanh navy, gồm blazer đính cúc vàng và quần ống rộng xẻ tà. Để hoàn thiện bộ trang phục, bà đeo nhẫn Chaumet, mang giày gót nhọn cùng tông của Dior, túi màu be của Loewe.

Khi tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới 2023 nhằm chống biến đổi khí hậu, bà chọn suit của Gabriella Heart được thiết kế riêng, phối túi nâu của Delvaux và giày mũi nhọn của Manolo Blahnik.

Hoàng hậu biết cách tận dụng sức mạnh của những bộ suit và màu sắc. Bà thích màu nổi, tươi thay vì trầm để thu hút sự chú ý. Trong một sự kiện, bà diện suit nhuộm màu ombre của nhà mốt Italy Ermanno Scervino, phối giày cao gót trắng.

Hoàng hậu Jordan diện đầm xanh navy

Ngoài suit, bà còn ưu ái các bộ đầm maxi, midi dáng chữ A, bodycon, đuôi cá hay dáng cột.

Trong lễ đăng quang của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla năm ngoái, hoàng hậu chọn váy midi vàng nhạt của thương hiệu xa xỉ Tamara Ralph, mang giày Jimmy Choo và clutch hiệu Bottega Veneta màu trắng.

Tại buổi tiệc mừng chào đón con dâu, hoàng hậu (trái) diện đầm chữ A tay bồng cổ điển của nhà thiết kế người Lebanon Saiid Kobeisy.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Tokyo, Nhật Bản, bà mặc áo khoác màu be mang tên Robe Manteau được đặt làm riêng, thuộc Benchellal, một thương hiệu của nhà thiết kế người Morocco. Mẫu thiết kế lạ mắt với phần cổ gấp rộng, tay áo lồng vòng tay ở mặt trong. Hoàng hậu phối áo cùng thắt lưng mạ vàng của Marni và túi da nâu của Fendi.

Vẻ nữ tính của Hoàng hậu Rania trong bộ đầm dáng cột màu hồng phấn đính hoa 3D. Theo Grazia, bà thích mặc các màu sáng để giúp diện mạo toát lên sự trẻ trung.

Hoàng hậu tôn dáng với đầm dạ hội xuyên thấu, kết hợp ăn ý ví cầm tay bằng satin màu xanh ngọc.

Bà thường chọn các trang phục có tông màu đối chọi, kích thích thị giác.

Hoàng hậu phối đầm lụa dáng cape cùng clutch màu bạc và thắt lưng bản lớn - xu hướng hot năm nay.

Vogue khen Hoàng hậu Rania táo bạo khi chọn denim - chất liệu mang tính bụi bặm, xuề xòa ít khi được các thành viên hoàng gia sử dụng. Để tạo ra vẻ ngoài thanh lịch, bà kết hợp váy denim dáng đuôi cá cùng sơ mi trắng, giày mũi nhọn.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng hậu Rania - biểu tượng thanh lịch xứ Jordan