"Biểu tượng thời trang" Jane Birkin qua đời

16/07/2023 20:12

Ca sĩ, diễn viên Anh Jane Birkin - được mệnh danh "biểu tượng thời trang" mọi thời - mất ngày 16.7 tại nhà riêng, ở tuổi 77.

Kênh BFM TV của Pháp đưa tin bà được người chăm sóc riêng phát hiện qua đời ở nhà, nguyên nhân cái chết chưa rõ. Bà nhiều năm sống ở Pháp, bên con gái - diễn viên Charlotte Gainsbourg. Nghệ sĩ từng chung sống với nhạc sĩ, nhà biên kịch, diễn viên Pháp Serge Gainsbourg, chia tay năm 1980.

Jane Birkin sinh năm 1946, là diễn viên, ca sĩ đa tài thập niên 1960. Nhắc đến bà, nhiều khán giả nhớ hình ảnh người đẹp tóc nâu với phong cách thời trang tự do và phóng khoáng. Bà có khả năng kết hợp những món đồ thời trang cơ bản nhất như áo sơ mi, quần jeans theo cách gợi cảm nhất.


Jane Birkin thời trẻ

Birkin cũng dám trải nghiệm nhiều trang phục vốn bị đánh giá là nổi loạn thời bấy giờ như áo crop-top, quần shorts siêu ngắn hay quần yếm. Theo tạp chí Vogue, với phong cách phóng khoáng, tự do, mỹ nhân tóc nâu là một "tượng đài thời trang" kinh điển của mọi thời đại.

Ngoài ra, bà còn tạo nên phong cách "tóc mái Birkin" phổ biến trên toàn thế giới. Đó là kiểu tóc có phần tóc mái trước mặt ngắn hơn nhiều so với tổng thể chiều dài cả mái tóc, giúp che phần trán rộng, khiến khuôn mặt cân bằng và mềm mại hơn.


Jane Birkin (phải) ở tuổi ngoài 70 bên con gái Charlotte Gainsbourg

Tên bà còn được đặt cho dòng túi xách xa xỉ của Hermes. Năm 1981, Jane Birkin tình cờ gặp ông Jean-Louis Dumas - giám đốc sáng tạo của hãng lúc ấy - và nói mong ước có một chiếc túi da hoàn hảo để đi chơi cuối tuần. Năm 1984, Dumas tạo ra chiếc túi da màu đen dẻo dai cho biểu tượng thời trang Anh dựa trên một thiết kế của năm 1892, đủ lớn để đựng đồ mà vẫn không kém phần thanh lịch.

Từ đó, túi Hermes Birkin được phái đẹp khắp nơi yêu thích và trở thành "cơn sốt" trên toàn cầu. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng bị dòng túi này "mê hoặc".

Phong cách thời trang phóng khoáng của Birkin có sức ảnh hưởng đến nhiều ngôi sao thời nay như hai con gái của bà là Charlotte Gainsbourg và người mẫu Lou Doillon, Emma Watson hay biểu tượng thời trang Alexa Chung. Năm 2004, bà từng đến Việt Nam biểu diễn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Biểu tượng thời trang" Jane Birkin qua đời
    ss