Trước ngày 26.11, những đơn vị sáp nhập phải hoàn thành việc thống kê, lập danh sách và niêm phong các loại sổ, hồ sơ đang lưu giữ để chuẩn bị bàn giao.
Theo hướng dẫn của Sở Tư pháp, trước thời điểm Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại tỉnh Hải Dương có hiệu lực (ngày 1.12.2019), phần ghi địa danh hành chính trên giấy tờ và sổ hộ tịch, chứng thực, thủ tục nuôi con nuôi của các địa phương trong diện sắp xếp ghi theo địa danh, tên đơn vị hành chính cũ. Sau ngày 1.12, phần ghi địa danh hành chính trên giấy tờ và sổ hộ tịch, chứng thực, thủ tục nuôi con nuôi ghi theo địa danh, tên đơn vị hành chính mới. Bản sao giấy tờ, bản sao trích lục hộ tịch ghi địa danh hành chính trong bản sao theo đúng địa danh hành chính đã đăng ký trong sổ.
Trước ngày 26.11, những đơn vị sáp nhập hoàn thành việc thống kê, lập danh sách và niêm phong các loại sổ, hồ sơ đang lưu giữ để chuẩn bị bàn giao. Việc lập danh sách và tiến hành niêm phong do công chức tư pháp - hộ tịch thực hiện, có xác nhận của lãnh đạo UBND cấp xã. Các đơn vị có trách nhiệm cập nhật đầy đủ thông tin vào phần mềm hệ thống thông tin quản lý hộ tịch và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực theo hướng dẫn để chuyển giao. Phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin về các đơn vị sau sắp xếp. Cuối ngày 29.11, thực hiện khóa sổ năm 2019.
Sở Tư pháp hướng dẫn và kiểm tra bàn giao sổ, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tư pháp đối với 5 xã thuộc các huyện Gia Lộc, Thanh Hà, Tứ Kỳ sáp nhập về TP Hải Dương. Phòng Tư pháp cấp huyện tham mưu cho UBND cấp huyện chỉ đạo thực hiện các nội dung công tác tư pháp khi sắp xếp đơn vị hành chính...
HN