Việc tử tế

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện

TN (theo Thể thao và Văn hóa) 10/04/2024 09:00

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa tham gia sự kiện phát động cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể…" do báo Thanh niên và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện - Ảnh 3.

Theo đó, cuộc thi nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả. Từ đó giúp người dân cùng tham khảo, học hỏi và lan tỏa thêm tinh thần tiết kiệm điện.

Tham gia sự kiện, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khoe nhan sắc nền nã với tà áo dài. Người đẹp bật mí cô đến với chương trình trong vai trò đại sứ, góp phần lan toả ý nghĩa của hoạt động này. Trên cương vị đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới, Nguyễn Thanh Hà nhận ra sự kiện càng thêm ý nghĩa khi đánh động ý thức thực hành tiết kiệm điện trong xã hội.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện - Ảnh 1.
Báo Thanh niên phát động cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể…"

Nguyễn Thanh Hà cho rằng việc tìm ra những biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả và lan toả đến mọi người là điều quan trọng, đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay còn mong muốn sẽ nhận được các bài viết thể hiện trách nhiệm của mỗi người về sử dụng năng lượng hiệu quả, từ đó lan tỏa ý thức và thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng cộng đồng, đóng góp vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện - Ảnh 2.

Hoa hậu Môi trường Thế giới cũng chia sẻ về các dự án môi trường mà mình đã và đang tâm huyết thực hiện, lan tỏa thông điệp tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả, bảo vệ sự bền vững của môi trường. Nguyễn Thanh Hà cho rằng việc tuyên truyền tiết kiệm điện sẽ hiểu quả hơn khi mọi người thấy được giá trị nó mang lại. "Giá trị" dễ thấy nhất là tiết kiệm điện thì sẽ tiết kiệm được tiền. Ngoài ra, tiết kiệm điện còn tốt cho môi trường sống.

Nguyễn Thanh Hà đề cập đến những dấu hiệu của biến đổi khi hậu như nắng nóng, khô hạn, cháy rừng… để kêu gọi hành động. Hoa hậu nhắn nhủ thêm: "Là một người trẻ, Thanh Hà cũng mong muốn các nhà lãnh đạo, cơ quan và doanh nghiệp luôn hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau".

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho rằng: "Làm dự án cộng đồng mà không hành động thì khó có thể lan toả". Vì thế, hiện tại cô tất bật với các dự án về môi trường. Với cô, việc thực hiện những dự án cá nhân và quảng bá các dự án cộng đồng là điều hướng đến để tạo ra những giá trị riêng.

TN (theo Thể thao và Văn hóa)
(0) Bình luận
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện