Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia chấp nhận thí sinh đã sinh con

15/02/2023 09:36

Ban tổ chức Miss Universe Campuchia mở rộng tiêu chí tuyển chọn thí sinh. Các người đẹp từng kết hôn, sinh con đều có thể tham gia tranh tài.

Manita Hang đại diện Campuchia tham gia Miss Universe 2022 nhưng không có thành tích

Ban tổ chức Miss Universe Campuchia (Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia) chính thức thông báo về quy chế tuyển chọn thí sinh cho mùa mới. Cụ thể, cuộc thi mở rộng quy mô tiêu chí lựa chọn.

Người đẹp ở độ tuổi từ 18-28, từng kết hôn, sinh con hoặc làm mẹ đơn thân đều có thể tham gia tranh tài. Ban tổ chức đề cao những thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt, kỹ năng giao tiếp, có kiến thức về văn hóa, du lịch, hiểu biết xã hội.

Tiêu chí tuyển chọn thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia được cho là bám sát Miss Universe.

Theo Missosology, ngành công nghiệp sắc đẹp ở Campuchia ngày càng được đầu tư nghiêm túc, bài bản. Quốc gia châu Á đang khao khát có đại diện nhan sắc lọt vào top trong các cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh, đặc biệt là Miss Universe.

Campuchia lần đầu tiên cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ là vào năm 2017 và cho đến nay, chưa cô gái Campuchia nào được gọi tên lọt vào top trong chung kết. Năm 2022, Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia là Manita Hang (23 tuổi) góp mặt tại Miss Universe. Cô có gương mặt sắc nét, chiều cao 1,75 m. Vẻ đẹp lai Pháp khiến cô gái này được chú ý. Song đại diện Campuchia vẫn ra về tay trắng.

Vào tháng 8.2022, Miss Universe thông báo các người đẹp đã kết hôn, sinh con có thể dự thi từ năm 2023.

Tổ chức Miss Universe nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng phụ nữ nên có quyền tự quyết định cuộc sống của họ. Các quyết định cá nhân của mỗi người không nên là rào cản đối với sự thành công của họ. Số liệu gần đây cũng cho thấy trung bình tuổi kết hôn và mang thai lần đầu của phụ nữ trên thế giới là 21 tuổi".

Từ sau khi Anne Jakapong Jakrajutatip nắm quyền, Miss Universe có nhiều thay đổi, xáo trộn. Gần nhất, vấn đề đấu thầu bản quyền Miss Universe tại các quốc gia trở thành chủ đề nóng trên diễn đàn sắc đẹp những ngày qua.

Theo Zing

(0) Bình luận
Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia chấp nhận thí sinh đã sinh con