Nông nghiệp - Nông thôn

Hỗ trợ nông dân phát triển mô hình nông nghiệp tiêu biểu

TUẤN ANH 18/11/2023 06:58

Hội Nông dân tỉnh và Hội Nông dân huyện Gia Lộc thống nhất tiếp tục đồng hành hỗ trợ nông dân xây dựng các mô hình tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp.

anh1.jpg
Đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (thứ tư từ phải); lãnh đạo Huyện ủy Gia Lộc; Hội Nông dân tỉnh, cùng lãnh đạo một số đơn vị thăm mô hình tại HTX Tân Minh Đức

Chiều 17/11, qua khảo sát thực tế, Hội Nông dân tỉnh thống nhất với Hội Nông dân huyện Gia Lộc tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên minh HTX tỉnh để hỗ trợ nông dân địa phương phát triển các mô hình tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh và các đơn vị thống nhất tiếp tục tạo điều kiện cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân vay vốn từ các quỹ của Hội Nông dân; kiến nghị tỉnh tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ, ưu tiên xây dựng nhà màng, nhà lưới, vay vốn từ các tổ chức tín dụng; hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP và hỗ trợ tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho nông dân. Từ đó, nông dân chủ dộng mở rộng sản xuất, kinh doanh để có thêm nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao trong những năm tiếp theo.

Trước đó, lãnh đạo các đơn vị đã đi thăm mô hình nhà màng, nhà lưới của HTX Tân Minh Đức (xã Phạm Trấn) và Tổ hợp tác ấp nở giống gà và hộ sản xuất kinh doanh giỏi Phạm Đình Dừa (xã Yết Kiêu), cùng huyện Gia Lộc.

Hiện nay, HTX Tân Minh Đức đang canh tác 29 ha nhà màng, nhà lưới với các loại cây trồng như dưa lưới, dưa chuột… Các sản phẩm của HTX được bán quanh năm và cơ bản được sản xuất theo quy trình VietGAP nên bảo đảm về chất lượng. Sản phẩm của Tân Minh Đức hiện được tiêu thụ trong các siêu thị, nhà hàng trong và ngoài tỉnh. Giá trị canh tác của HTX đạt trên 1 tỷ đồng/ha/năm.

anh2(1).jpg
Thăm mô hình chăn nuôi, ấp nở con giống gia cầm của anh Phạm Đình Dừa, xã Yết Kiêu (Gia Lộc)

Mô hình Tổ hợp tác ấp nở giống gà và hộ sản xuất kinh doanh giỏi Phạm Đình Dừa (xã Yết Kiêu) là mô hình điển hình trong chăn nuôi do đã áp dụng những kỹ thuật mới vào sản xuất. Hiện nay, tổ hợp tác có 3,7 vạn gà sinh sản, cung cấp ra thị trường trên 70 vạn con giống/tháng. Sau khi trừ chi phí cho thu lãi khoảng 2 tỷ đồng/năm. Ngoài làm giàu cho bản thân, anh Dừa còn hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi cho nhiều hội viên nông dân, hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

TUẤN ANH
(0) Bình luận
Hỗ trợ nông dân phát triển mô hình nông nghiệp tiêu biểu