Tin tức

Hiệp hội bác sĩ lớn nhất Hàn Quốc lên kế hoạch đình công

VN (theo TTXVN) 09/06/2024 12:30

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) cảnh báo các bác sĩ và giáo sư y khoa nước này có thể tổ chức một cuộc đình công vào ngày 20/6 tới để tiếp tục phản đối quyết định của Chính phủ về việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y.

Chú thích ảnh
Các bác sĩ và sinh viên trường y tham gia cuộc đình công phản đối kế hoạch của Chính phủ Hàn Quốc nâng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường y và một số biện pháp cải tổ y tế khác nhằm cải thiện dịch vụ y tế công cộng ở Seoul, ngày 14/8/2020

Hơn 70.000 người, tương đương 54,8% thành viên KMA - hiệp hội bác sĩ lớn nhất Hàn Quốc với hơn 129.000 thành viên, đã tham gia cuộc bỏ phiếu được tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 4/6). KMA cho biết kết quả cuộc bỏ phiếu này sẽ được thông báo trong một cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 9/6.

KMA cũng lưu ý rằng cuộc họp ngày 9/6 sẽ đánh dấu “hành động tập thể lớn nhất trong lịch sử”, khi các giáo sư, bác sĩ và các học viên sẽ nhất trí hành động với cùng mục đích. Trước đó, các bác sĩ tại 4 bệnh viện lớn liên kết với Trường Đại học Quốc gia Seoul quyết định tổ chức đình công từ ngày 17/6.

Theo KMA, có khả năng nhiều bác sĩ sẽ tiếp tục nghỉ việc sau khi Chính phủ hoàn tất kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh tại các trường y lên khoảng 1.500 sinh viên, đánh dấu lần tăng chỉ tiêu đầu tiên trong 27 năm qua. Hàng nghìn bác sĩ thực tập sinh đã nghỉ việc sau khi Chính phủ công bố kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y vào đầu năm nay.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội bác sĩ lớn nhất Hàn Quốc lên kế hoạch đình công
    ss