Đời sống

Hi hữu ca sinh non an toàn trên không trung

TB (theo Vietnam+) 21/08/2024 09:36

May mắn có sự phản ứng kịp thời của 3 nhân viên y tế trên chuyến bay từ thủ phủ Hải Khẩu đi Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 3/8, bé gái sinh non chỉ nặng 820g trên chuyến bay này đã được cứu sống.

(Nguồn: astroawani)

Một bé gái sinh non chỉ nặng 820g đang hồi phục tốt trong bệnh viện nhờ phản ứng kịp thời của 3 nhân viên y tế sau khi mẹ bé trở dạ trên một chuyến bay gần đây ở Trung Quốc.

Câu chuyện trên được đăng tải trên tài khoản WeChat của China Media Group ngày 20/8 đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng.

Theo bản tin, cô Chen Shanshan, một bác sỹ phụ sản tại một bệnh viện ở tỉnh Hải Nam, có mặt trên một chuyến bay từ thủ phủ Hải Khẩu đi Bắc Kinh ngày 3/8.

Khi nghe thấy thông báo cần sự hỗ trợ y tế, cô chạy vội đến giúp thì thấy người mẹ đã sinh một em bé 25 tuần tuổi vẫn được bọc trong nước ối. Bác sĩ Chen quyết định điều trị cho em bé ngay lập tức. Hai bác sỹ khác có mặt trên máy bay cũng đến hỗ trợ.

Khi nhóm bác sĩ lấy em bé sơ sinh ra khỏi nước ối, bé không thở và không có mạch. Bác sĩ Chen nhanh chóng xử lý bằng cách sử dụng kỹ thuật hồi sức tim phổi (CPR) và cung cấp oxy qua mũi, đồng thời yêu cầu các thành viên phi hành đoàn tìm một chai nước ấm và vật dụng cần thiết để giữ ấm cho em bé.

Bác sỹ Chen giải thích trẻ sơ sinh cần phải được giữ ấm. Chỉ cần nhiệt độ cơ thể giảm 1 độ C cũng có thể dẫn nhiễm trùng máu và tỷ lệ tử vong sẽ tăng.

Nhờ nỗ lực của các bác sỹ, nhịp tim của em bé trở lại bình thường. Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay của tỉnh Hồ Nam và bác sỹ Chen hộ tống em bé đến một bệnh viện địa phương.

Cha của em bé sau đó đã liên lạc với bác sỹ Chen và bảy tỏ lòng cảm ơn với cô qua video, đồng thời cho biết bé gái đang phát triển bình thường.

Hãng hàng không cũng gửi đến bác sỹ Chen một bức thư cảm ơn về sự giúp đỡ chuyên nghiệp, hiệu quả và kịp thời của cô. Câu chuyện đã nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Trong một bình luận do chính bác sỹ Chen để lại, cô gửi lời cảm ơn 2 bác sỹ và các thành viên phi hành đoàn đã hỗ trợ cô hoàn thành một nhiệm vụ cấp cứu đặc biệt như vậy.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hi hữu ca sinh non an toàn trên không trung