Khoa học - Công nghệ

Hệ thống giao dịch VNDirect bị tấn công

TB (theo VnExpress) 25/03/2024 13:07

Chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống bị một tổ chức quốc tế tấn công từ 10 giờ ngày 24/3, đến sáng 25/3, giao dịch của các nhà đầu tư vẫn chưa được nối lại.

Thông báo của VNDirect trên website của công ty vào đầu giờ sáng 25/3, các hệ thống giao dịch trực tuyến vẫn chưa thể truy cập. Ảnh chụp màn hình
Thông báo của VNDirect trên website của công ty vào đầu giờ sáng 25/3, các hệ thống giao dịch trực tuyến vẫn chưa thể truy cập

Lúc 9 giờ 30, sau phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATO), hệ thống trực tuyến của Chứng khoán VNDirect vẫn chưa thể đăng nhập.

Duy Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã cố gắng đăng nhập nhiều lần từ khi thị trường mở cửa sáng nay, nhưng nền tảng giao dịch trực tuyến của VNDirect chỉ ghi nhận "đang xác thực".

"Thị trường đang trong giai đoạn ‘nóng’, cổ phiếu biến động, đứng ngoài thế này khiến tôi bị mất cơ hội đầu tư", nhà đầu tư 28 tuổi cho hay. Duy Anh cũng nói thêm rằng, anh lo lắng khi nghe tin hệ thống giao dịch VNDirect bị tấn công, không biết tài sản có bị ảnh hưởng không, dù môi giới khẳng định "mọi thứ vẫn an toàn".

Trước đó, vào đầu giờ sáng, Chứng khoán VNDirect gửi thông báo tới nhà đầu tư cho biết hệ thống của công ty này bị tấn công từ 10 giờ ngày 24/3.

"Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác", thông báo gửi nhà đầu tư viết.

Đại diện VNDirect khẳng định hệ thống đã được khắc phục sự cố và đang trong quá trình nối lại giao dịch.

Trong thông cáo phát đi lúc 9 giờ 40, Chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống của họ bị một tổ chức quốc tế tấn công. Công ty khẳng định toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng bởi sự việc.

"Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến giao dịch của khách hàng hôm nay", VNDirect cho biết.

Tới 11 giờ, các nhà đầu tư có tài khoản tại công ty này vẫn chưa thể đăng nhập, giao dịch.

Trước đó, lúc 8 giờ 40, 20 phút trước khi thị trường mở cửa, website của VNDirect không thể truy cập, chỉ thông báo về sự cố. Hệ thống giao dịch trực tuyến cho nhà đầu tư mở tài khoản cũng không thể đăng nhập. Trong thông báo gửi các nhà đầu tư, công ty này cho biết quá trình phục hồi dự kiến mất thời gian, nên sẽ cập nhật tới khách hàng khi có diễn biến mới.

Chứng khoán VNDirect được thành lập năm 2006, là một trong những thành viên lớn nhất thị trường. Năm 2023, công ty này đứng thứ ba về thị phần môi giới trên sàn HoSE, với 7,01%. Quy mô thị phần chỉ đứng sau SSI và VPS.

Tới cuối năm 2023, tổng tài sản của công ty đạt hơn 41.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 12.100 tỷ. VNDirect quản lý hơn 83.000 tỷ đồng tài sản và các khoản phải trả về tài sản của khách hàng.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hệ thống giao dịch VNDirect bị tấn công