Sau khi nghỉ hưu ở Báo Giao thông, nhà báo Trường Giang lại hợp đồng làm Thư ký tòa soạn cho Tạp chí Cánh Buồm của Cục Đường sông.

Sau khi nghỉ hưu ở Báo Giao thông, nhà báo Trường Giang lại hợp đồng làm Thư ký tòa soạn cho Tạp chí Cánh Buồm của Cục Đường sông. Do đặc thù công việc anh có điều kiện đi nhiều nơi, đến nhiều vùng miền trong cả nước, tiếp xúc với nhiều ngành nghề, anh cũng là một người yêu văn nghệ, vui tính, nhại được tiếng miền Trung, miền Nam… Mỗi khi có dịp đi cùng anh, tôi không thể quên những câu chuyện anh kể. Nhiều khi tỉnh ngủ dù đêm khuya bởi không thể nhịn cười…

Về họp cộng tác viên Báo Hải Dương anh kể có lần đoàn nhà báo và văn nghệ sĩ Hà Nội đi dã ngoại ở Vĩnh Phú, đến viếng mộ nhà thơ Bút Tre… Sau đó về nghỉ lại tại Ty Văn hóa. Đêm ấy, mọi người thống nhất cùng nhau sáng tác thơ kiểu Bút Tre nói về chuyến đi, chỉ có một giải được trao hiện vật là 5 chiếc bánh đa nướng kèm nửa lít rượu…

Do thời còn bao cấp, điều kiện thiếu thốn mà phải ngủ hai người chung chiếc giường một, nằm ngược đầu nhau, nhiều cụ đã cao tuổi không ngủ được, sáng hôm sau ra xe còn ca cẩm… Nhà báo Trường Giang ứng tác: "Cái ty văn hóa Vĩnh Phu/ Giường một lại nhét hai cu một giường/ Tráo đầu tráo đít ai thương/ Vĩnh Phu nay đã có trường… Bút Tre".

Anh được giải, nhận hiện vật, mời anh em trên xe, chuyến xe ấy sôi nổi thành trại sáng tác văn học theo kiểu Bút Tre dọc đường về Hà Nội, sau này có những chùm đã được truyền miệng thành thơ hậu Bút Tre.

HTĐ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Bút Tre