Đời sống văn hóa

Hấp dẫn màn trình diễn áo dài "Mùa xuân" ở Côn Sơn

HẠNH DUYÊN - TUẤN ANH 26/02/2024 14:30

Nhân dân Hải Dương và du khách thập phương được thưởng thức 40 mẫu áo dài đặc sắc do những người mẫu chuyên nghiệp cùng các cán bộ, đoàn viên công đoàn trong tỉnh biểu diễn.

aodai123(1).jpg
Những người mẫu chuyên nghiệp trình diễn áo dài trong bộ sưu tập "Xuân đán" của nhà thiết kế Đặng Linh Anh

Sáng 26/2, tại khu trải nghiệm Camping trước đền Nguyễn Trãi, khu di tích Côn Sơn (Chí Linh, Hải Dương) diễn ra màn trình diễn áo dài "Mùa xuân".

Những người mẫu chuyên nghiệp đã trình diễn 10 bộ áo dài đặc sắc trong bộ sưu tập "Xuân đán" của nhà thiết kế Đặng Linh Anh, một người con quê Chí Linh.

aodai12(1).jpg
Trên mỗi bộ áo dài đều có một câu thơ trong bài "Xuân đán" của Vạn thế sư biểu Chu Văn An

Các mẫu áo dài trong bộ sưu tập này được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ bài thơ cùng tên của Vạn thế sư biểu Chu Văn An. Trên mỗi bộ áo dài đều viết một câu trong bài thơ này. Ngoài ra, nhà thiết kế Đặng Linh Anh đã vẽ tay trực tiếp từng nét chữ, bông hoa, hình khối, phong cảnh để đưa người xem trở về với không gian một buổi sáng mùa xuân thế kỷ XIV, thời điểm thầy giáo Chu Văn An đã về ở ẩn.

Thông qua bộ sưu tập, nhà thiết kế thể hiện lòng thành kính với người thầy vĩ đại Chu Văn An và gửi gắm tình yêu với vùng đất Chí Linh địa linh nhân kiệt.

aodai1.jpg
Những nữ đoàn viên duyên dáng trong tà áo dài truyền thống của tổ chức công đoàn

Mẫu áo dài với sắc xanh truyền thống của tổ chức công đoàn đã được 20 cán bộ, đoàn viên đại diện cho 12 công đoàn cấp trên cơ sở trong tỉnh biểu diễn duyên dáng. Thông qua màn trình diễn này, tổ chức công đoàn mong muốn xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo cảm hứng để mọi người làm việc hiệu quả, qua đó xây dựng những nét đẹp trong văn hóa công sở.

aodai(1).jpg
Màn trình diễn áo dài với chủ đề "Sức sống mùa xuân"

10 mẫu áo dài với chủ đề "Sức sống mùa xuân" với sự trình diễn của các nữ đoàn viên công đoàn, người lao động của Liên đoàn Lao động tỉnh mang ý nghĩa truyền tải sự sinh sôi, nảy nở của vạn vật, mang theo sự ấm no, hạnh phúc và sum vầy; thể hiện tình yêu và trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Màn trình diễn áo dài "Mùa xuân" là lời trân trọng và tôn vinh những người phụ nữ xứ Đông nói riêng, phụ nữ Việt nói chung; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

ruoc456.jpg
Đông đảo nhân dân và du khách thập phương thưởng thức màn trình diễn áo dài

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại - một trong những nét mới của Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay.

HẠNH DUYÊN - TUẤN ANH
(0) Bình luận
Hấp dẫn màn trình diễn áo dài "Mùa xuân" ở Côn Sơn