Giao thông - Đô thị

Hành khách chật vật ở Tân Sơn Nhất, đến sân bay phải quay về chờ đợi

H.A (theo Vietnamnet) 05/02/2024 13:59

Sáng 5/2, rất nhiều hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh mà chưa thể về quê vì tình trạng quá tải, trễ chuyến. Có người tới nhà ga từ 2 giờ để làm thủ tục nhưng chuyến bay lùi giờ cất cánh sang buổi tối.

W-san-bay-2-1.jpg

4 giờ ngày 5/2 (26 tháng Chạp) tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách có mặt, hối hả kéo hành lý vào làm thủ tục hàng không để lên máy bay về nghỉ Tết Nguyên đán.

W-san-bay-4-1.jpg

Thời điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình cảnh căng thẳng, máy bay trễ chuyến, delay liên tục. Theo thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất từ 0 giờ ngày 1 đến 16 giờ ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), cảng hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Trong số này có 659 chuyến bị chậm giờ, chiếm gần 60%.

W-san-bay-1-1.jpg

Từ một tháng trước, Thục Nhi đã đặt vé máy bay về quê ăn Tết vào ngày 25 tháng Chạp nhưng được thông báo chuyến bay của mình bị đổi sang sáng sớm nay (26 tháng Chạp). Sau khi làm thủ tục check-in, Nhi lại nhận được thông báo chuyến bay VJ 640 đi Đà Nẵng bị lùi giờ cất cánh đến tối.

"Sáng nay tôi đã tới đây từ 2 giờ. Bây giờ hãng lại thông báo lùi lịch bay, tôi phải bắt xe quay về nhà và tối quay lại sân bay", Nhi nói.

W-san-bay-1-4-1.jpg

5 giờ hôm nay, lượng người tới xếp hàng chờ làm thủ tục tại các quầy check-in, ký gửi hành lý của Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đông nghẹt.

W-san-bay-6-1.jpg

Khu vực check-in online của nhiều hãng hàng không đông người. Đội tình nguyện Tân Sơn Nhất được tăng cường để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhanh chóng.



Kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày nên nhiều hành khách mang những kiện hành lý lớn. Nhiều món quà Tết như bánh mứt, kẹo và cả những cành hoa, cây mai được nhiều người dân xách tay trên hành trình về quê.

Hàng dài hành khách xếp hàng san sát nhau để di chuyển vào quầy check-in. Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 người.

W-san-bay-11-1.jpg

Người đàn ông sốt ruột liên tục xem đồng hồ khi phải đứng xếp hàng quá lâu. Nhiều chuyến bay chuẩn bị đến giờ khởi hành mà khách vẫn chưa tới lượt check-in được các nhân viên hướng dẫn lên trước để kịp làm thủ tục.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp Tết Giáp Thìn, sân bay dự kiến phục vụ 850-880 chuyến bay mỗi ngày.

Trong đó, cao điểm nhất là ngày 6/2 (tức ngày 27 tháng Chạp) sẽ có hơn 920 chuyến bay với hơn 150.000 hành khách đi và đến, tăng 9-10% so với Tết 2023.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành khách chật vật ở Tân Sơn Nhất, đến sân bay phải quay về chờ đợi