Giao thông - Đô thị

Hàng trăm người dân mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 trong ngày đầu mở bán

Theo Báo Tin tức 20/10/2023 12:41

Ngay từ sáng sớm 20/10, hàng trăm người dân đã đến ga Sài Gòn để xếp hàng mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 trong ngày đầu đường sắt mở bán.

Dù 8 giờ sáng mới chính thức mở bán nhưng Ga Sài Gòn đã nhộn nhịp từ sớm. Hàng trăm người dân đã tranh thủ đến bốc số, xếp hàng, chờ mua vé.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đông đảo người dân đến ga Sài Gòn từ sáng sớm để mua vé Tết

Theo ghi nhận của phóng viên, khách đến mua vé tàu Tết đông hơn so với năm trước. Tại khu vực bán vé, vào thời điểm bắt đầu mở bán đã có hàng trăm người ngồi chờ tới lượt mua.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Người dân xếp hàng lấy số thứ tự
Chú thích ảnh
Sau khi lấy số thứ tự, người dân điền thông tin vào phiếu để mua vé tàu

Bà Nguyễn Thị Hợi (65 tuổi, quê Quảng Ngãi), cho biết: “Tôi đến ga lúc gần 6 giờ sáng để bốc số thứ tự, điền thông tin chờ mua vé về quê. Sáng nay, lượng người đến mua vé cũng khá đông nên đến tận 9 giờ tôi mới tới lượt. Năm nay, tôi đặt mua 6 vé khứ hồi gồm 2 giường nằm và 1 ghế phụ để về quê Quảng Ngãi với giá vé là 8.605.000 đồng”.

Chú thích ảnh
Người dân tìm hiểu về lịch tàu chạy Tết

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết: “Sáng nay, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn bắt đầu mở cửa từ 6 giờ sáng để cho hành khách lên lấy số thứ tự. Trên tầng lầu khu vực mua vé, chúng tôi bố trí gần 400 chỗ ngồi cho khách, đồng thời sắp xếp 8 cửa chính thức và 1 cửa dự phòng để phục vụ bán vé Tết".

Năm nay, để quy trình mua vé được nhanh chóng, ga Sài Gòn cũng đã chuẩn bị sẵn các phiếu để điền thông tin của hành khách đi tàu trước khi đến quầy mua vé, giúp giảm được thời gian giao dịch giữa nhân viên và hành khách, đồng thời tránh sai sót trong quá trình giao dịch, điền thông tin cá nhân. Theo thống kê, khoảng thời gian giao dịch của mỗi hành khách từ 3 - 5 phút.

Chú thích ảnh
Người dân ngồi chờ mua vé tàu Tết
Chú thích ảnh
Nhân viên tư vấn vé tàu Tết cho hành khách khi mua vé

Theo lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, tính đến 9 giờ sáng, đã có khoảng gần 300 khách có mặt tại ga để mua vé, đường truyền và hệ thống bán vé ổn định, công tác bán vé diễn ra suôn sẻ. Hành khách năm nay đến ga mua vé tương đương với năm ngoái. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đặt mua vé Tết qua hệ thống bán vé online nên giảm được áp lực của nhân viên trong ngày đầu mở bán vé.

Chú thích ảnh
Người dân đi tàu tại ga Sài Gòn

Ông Thái Văn Truyền, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết, vào các ngày cao điểm, khi nhu cầu của hành khách tăng cao, công ty sẽ mở bán ghế phụ với toa ghế ngồi cứng là tối đa 10 ghế, các loại toa khác đối đa 7 ghế.

So với năm trước, giá vé tàu Tết Nguyên đán 2024 ở chiều cao điểm tăng từ 1 - 4%, tùy theo ghế ngồi và loại tàu; riêng chiều thấp điểm, giá vé giảm từ 1 - 8%. Trong đó, giá vé cao nhất là 2.950.000 đồng/vé giường nằm chặng dài nhất (Sài Gòn - Hà Nội) và thấp nhất là 1.900.000 đồng/vé cho chặng dài nhất.

Theo Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm người dân mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 trong ngày đầu mở bán