Khám phá

Hàng trăm du khách xếp hàng check-in cây gạo hơn 100 năm tuổi hot nhất Bắc Giang

TB (theo Vietnamnet) 06/03/2024 17:46

Hình ảnh hàng trăm du khách xúng xính áo dài, xếp hàng chờ chụp ảnh bên cây gạo nở đỏ rực tại Bắc Giang đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Ngày 5/3, rất đông người dân và du khách đã tìm tới khu vực thôn Tân Mỹ, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang để chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng cây gạo song sinh cổ thụ "độc nhất vô nhị" đang trổ bông rực rỡ. Hình ảnh hàng trăm người xúng xính áo dài, đứng chật kín khu vực xung quanh cây gạo gây sốt trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, những bức ảnh này được chụp bởi anh Đoàn Quang (Kun Mon), một nhiếp ảnh gia người địa phương. Anh Quang đưa khách tới đây chụp ảnh và rất bất ngờ khi ngày trong tuần mà lượng khách đổ tới vẫn đông nghịt.

Lượng khách tìm tới chụp ảnh đông nghịt từ sáng tới chiều. Họ phải xếp hàng chờ đợi để có góc check-in như ý
cay hoa gao bac giang7 2.jpg
Cũng theo anh Quang chia sẻ, nhiều hàng quán mọc lên để phục vụ nhu cầu du khách

Cứ độ tháng 3 hàng năm, cây gạo này lại nở rộ. Cây gạo cổ thụ mọc sừng sững trên triền đê gần dòng sông Thương thơ mộng, phía xa là dãy núi Phượng Hoàng. Bên cạnh có một ngôi miếu nhỏ được người địa phương gọi là miếu Bà Cô.

Tương truyền, bà Cô là tướng lĩnh của Anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám. Trong một lần đưa quân xuống bảo vệ khu Phủ Lạng Thương, bà bị giặc truy đuổi, bao vây. Không chấp nhận bị địch bắt, bà trẫm mình xuống sông Thương. Xác trôi dạt vào khu vực cây gạo hiện nay và được nhân dân địa phương chôn cất. Tên miếu Bà Cô được hình thành từ tích đó.

cay hoa gao bac giang9 2.jpg
Hoa của cây gạo có màu đỏ nghệ, rực cả triền đê

Năm 2021, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam có quyết định công nhận cây gạo cạnh miếu Bà Cô (thường gọi là cây gạo Lãng Sơn) là “Cây cổ thụ có giá trị lịch sử-văn hóa”. Theo biên bản thẩm định để lập hồ sơ của Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang, cây gạo cao 27,5m, diện tích phủ tán 120m2, đường kính thân cây 2,4m. Được biết, cây gạo này đã tồn tại hơn 100 năm.

cay hoa gao bac giang6 2.jpg
Cây gạo bên miếu Bà Cô đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhiếp ảnh gia

Những năm gần đây, chính quyền xã Lãng Sơn dự định đầu tư xây dựng, tôn tạo và phát triển khu cây gạo miếu Bà Cô trở thành một điểm du lịch cộng đồng gắn với di tích tâm linh. Từ điểm cây gạo có thể kết nối các tuyến du lịch đến chùa Vĩnh Nghiêm (cách khoảng 4 km), thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng và nhiều địa điểm du lịch tâm linh khác trên dãy Nham Biền, núi Non Vua huyền thoại của huyện Yên Dũng.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm du khách xếp hàng check-in cây gạo hơn 100 năm tuổi hot nhất Bắc Giang