Khám phá

Hang Táu khác lạ mùa ngập nước

TB (theo VnExpress) 13/06/2024 16:10

Được biết Hang Táu (Sơn La) ngập nước trong đợt mưa ngày 8-9/6, Kiên mang theo ván sup đến chèo.

Kiên chèo sup tận hưởng khung cảnh Hang Táu khác lạ, ngày 9/6. Ảnh: Quang Kiên
Kiên chèo sup tận hưởng khung cảnh Hang Táu khác lạ ngày 9/6

Vũ Quang Kiên, 29 tuổi, sống tại Mộc Châu, quen một người H’Mông làm du lịch trong bản ở Hang Táu và được báo khi mưa kéo dài vào ngày 8-9/6. Anh soạn đồ dùng, di chuyển 20 km từ trung tâm thị trấn vào Hang Táu.

"Tôi chứng kiến Hang Táu qua các mùa, nhưng ngập nước là lần đầu tiên", Kiên nói sau khi đến và cho biết nơi đây như "vịnh" Táu vào ngày 9/6.

Hang Táu cách Mộc Châu 20 km, là làng nguyên thuỷ của người H'Mông, nổi tiếng với những thảm cỏ xanh ngắt bao quanh bản làng. Nơi đây đón khoảng 3.000 lượt khách mỗi tháng, theo hợp tác xã du lịch địa phương. Đường từ Mộc Châu đến đây có gần 7 km gập ghềnh sỏi đá, khó đi. Du khách đến Hang Táu thường phải đi xe ôm do người H'Mông bản địa chở.

Từng cưỡi ngựa tại thảo nguyên mênh mông ở Hang Táu, nên khi đến nơi, hình ảnh "vịnh" Táu rất "lạ mắt" với Kiên.

Hang Táu như vịnh thu nhỏ khi bị ngập nước hôm 9/6. Ảnh: Quang Kiên
Hang Táu như vịnh thu nhỏ khi bị ngập nước hôm 9/6

Kiên mang ván chèo sup ra chơi, tắm mưa và thực hiện bộ ảnh ngập nước "có một không hai".

Lê Truyền, 19 tuổi, dân bản địa, cũng cho rằng ngôi làng trong mùa ngập nước "trông rất đẹp mắt". Du khách đến có thể chèo sup, bắt cá, ngắm cảnh núi non trong biển nước mênh mông.

Khung cảnh bản làng Hang Táu đơn sơ, bình yên. Ảnh: Lê Truyền
Khung cảnh bản làng Hang Táu đơn sơ, bình yên khi chưa ngập

Hang Táu ngập nước sau đợt mưa vừa qua nhưng cuộc sống của người dân không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, đường vào khó khăn hơn ngày thường, gây bất tiện cho du khách.

Hiện, Hang Táu và Mộc Châu đã hết mưa, trời hửng nắng đẹp. Truyền nói nước tại Hang Táu sẽ rút hết trong một hai ngày tới. Dù mong du khách biết đến nơi đây nhiều hơn, cô gái H'Mông vẫn khuyên những khách ở xa, không quen đường cần cân nhắc đến trong mùa này. Khách quyết định đến cần theo dõi dự báo thời tiết và tuân thủ các quy định an toàn khi có mưa lũ.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hang Táu khác lạ mùa ngập nước
    ss