Tinh khôi hoa mận Sơn La

12/02/2023 10:00

Cao nguyên Mộc Châu có hơn 3.200 ha mận hậu, mang lại hiệu quả kép là phát triển nông nghiệp gắn với du lịch.


Hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi

Tiết trời chuyển xuân, là thời điểm những đồi mận ở huyện Mộc Châu và TP Sơn La (Sơn La) bung nở hoa trắng tinh khôi, dẫn bước du khách về thăm, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy.


Thiếu nữ trong bộ trang phục dân tộc Mông nổi bật giữa vườn hoa

Để chiêm ngưỡng những đồi hoa mận đẹp nhất, du khách không nên bỏ qua các địa chỉ: Thung lũng mận Mu Náu, Nà Ka, tiểu khu Chờ Lồng thị trấn Nông trường Mộc Châu… Còn tại TP Sơn La có trên 1.000 ha mận các loại, chủ yếu trồng ở các xã Chiềng Cọ, Chiềng Đen. 


Các du khách thích thú chụp ảnh dưới vườn mận

Tùy vào thời tiết, khí hậu, hoa mận bung nở từ tháng 1 đến tháng 2 hằng năm. Hoa mận thường nở thành một chùm dày, cánh hoa mỏng ôm trọn lấy nhụy vàng và chỉ nở rộ 2 đến 3 tuần rồi thay vào đó là những quả mận non xanh. Thế nên, hoa mận thường được ví như những thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc…


Các triền đồi tại tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông trường Mộc Châu cũng tràn ngập sắc trắng hoa mận

Hoa mận trên cao nguyên Mộc Châu và TP Sơn La đã và đang thu hút khách du lịch bởi nét đẹp riêng có và tạo nên nét hấp dẫn của tỉnh vùng núi Tây Bắc.

Hiện nay, các nhà vườn thu phí tham quan, mức giá 20.000 - 30.000 đồng/người và không giới hạn thời gian. Thời gian phù hợp nhất trong ngày du khách ghé thăm các vườn mận để thưởng lãm và chụp ảnh vào buổi sáng từ 9 giờ hoặc từ 3-4 giờ chiều.

Ảnh: LÊ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tinh khôi hoa mận Sơn La
    ss