Hàng nghìn người dân huyện miền núi tham gia ngày hội chuyển đổi số

27/08/2023 10:20

UBND huyện Hương Khê phối hợp với các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp tổ chức ngày hội chuyển đổi số. Hàng nghìn người dân đã đến tham dự với mục tiêu "Mỗi người dân là một công dân số".

Thời gian qua, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tổ chức thành công ngày hội chuyển đổi số, thu hút hàng nghìn người dân tham gia với mục tiêu "Mỗi người dân là một công dân số".

Hàng nghìn người dân huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) tham gia ngày hội chuyển đổi số.

Tại ngày hội chuyển đổi số, hàng nghìn người dân các xã Phúc Đồng, Hương Giang, Lộc Yên, Gia Phố... đã đến tham gia và được các cán bộ chuyên môn của các đơn vị công an, điện lực, các hãng viễn thông, ngân hàng và bảo hiểm xã hội huyện hướng dẫn đăng ký mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài ứng dụng VNeID, VssID; hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên các cổng dịch vụ công; thanh toán tiền điện, nước thông qua tài khoản ngân hàng, cài đặt hồ sơ sức khỏe điện tử, dịch vụ tư vấn khám sức khỏe điện tử từ xa VOV Bacsi24.

Lực lượng công an xã hướng dẫn người dân truy cập, mở ví điện tử...

Bên cạnh đó, người dân được hướng dẫn truy cập, giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử; trao đổi hàng hoá trên nền tảng trực tuyến; mở ví điện tử...

Người dân tham gia ngày hội chuyển đổi số tại xã Phúc Đồng (Hương Khê).

Tại ngày hội chuyển đổi số xã Phúc Đồng, ông Đặng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chuyển đổi số huyện nhấn mạnh, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số.

Ông Đặng Tuấn Anh cũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số xã và các tổ công nghệ số cộng đồng phát huy tinh thần trách nhiệm cùng với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với phương châm “Mỗi người dân là một công dân số”. Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số hiệu quả, thiết thực.

Đến nay toàn huyện có 16/21 xã, thị trấn tổ chức thành công ngày hội chuyển đổi số. Có hàng nghìn người dân tham gia cài đặt các tiện ích ứng dụng công nghệ số trên điện thoại thông minh nhằm tạo thuận lợi trong trao đổi thông tin, các giao dịch chuyển tiền và thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính công trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Người dân tại xã Gia Phố tham gia ngày hội chuyển đổi số.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội và đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về những tiện ích của chuyển đổi số; các đơn vị, doanh nghiệp tích cực hỗ trợ người dân cài đặt các dịch vụ tiện ích, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn người dân huyện miền núi tham gia ngày hội chuyển đổi số