Giáo dục

Hàng ngàn người "chen chân" đón nhà vô địch Olympia trở về

Theo Sức khỏe và Đời sống 09/10/2023 - 14:57

Học sinh Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) reo vang chào đón quán quân Đường lên đỉnh Olympia trở về sau chiến thắng nghẹt thở.

Clip học sinh Trường THPT Hàm Rồng “chen chân” đón nhà vô địch Olympia trở về - Ảnh 2.

Học sinh Trường THPT Hàm Rồng chuẩn bị đón Xuân Mạnh

Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Lê Xuân Mạnh, nam sinh Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Kết quả này không chỉ là niềm vui của nhà trường, gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục, của các thế hệ người con quê hương "Đất học xứ Thanh".

Điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Lam Sơn, sáng 8/10, theo ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, hơn 8.000 học sinh THPT Thanh Hóa cùng hàng nghìn người đã tham gia cổ vũ cho "nhà leo núi" Lê Xuân Mạnh.

Cuối giờ sáng ngày 9/10, Xuân Mạnh trở về trường trong tiếng hò reo "Xuân Mạnh vô địch", "Xuân Mạnh chiến thắng", tất cả học sinh, giáo viên Trường THPT Hàm Rồng tràn xuống sân trường chào đón nhà vô địch.

Clip học sinh Trường THPT Hàm Rồng “chen chân” đón nhà vô địch Olympia trở về - Ảnh 3.

Không khí vô cùng náo nhiệt

Trước đó ghi nhận tại khu phố 7, phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa, nơi gia đình em Mạnh sinh sống, dọc đường vào nhà, không khí hân hoan, phấn khởi lan tỏa khắp mọi ngõ ngách, người dân đã dựng rạp sẵn sàng chờ đón quán quân Olympia năm 2023 trở về. Cảm nhận chung của người dân về Mạnh là cậu học trò ngoan ngoãn, lễ phép.

Clip học sinh Trường THPT Hàm Rồng “chen chân” đón nhà vô địch Olympia trở về - Ảnh 4.

Học sinh Trường THPT chào đón nhà vô địch Olympia

Mạnh là con thứ 2, anh trai Mạnh hiện đang học năm thứ 4 Trường Đại học Quốc gia, bố mẹ làm nghề cơ khí. Đang chuẩn bị để đón con trai trở về, ông Lê Văn Bình, bố của Mạnh phấn khởi, tối qua người dân đến chúc mừng, cả đêm không ngủ được chỉ mong trời nhanh sáng để được gặp con.

Clip học sinh Trường THPT Hàm Rồng “chen chân” đón nhà vô địch Olympia trở về - Ảnh 5.

Xuân Mạnh trở về trong tiếng hò reo vang khắp sân trường.

"Trải qua các phần thi, nhất là phần thi về đích, chứng kiến con giành từng điểm số trong giây phút kịch tính, tôi thực sự rất hồi hộp. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của mọi người cùng sự tự tin, cháu Mạnh đã đăng quang ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm nay. Gia đình tôi cảm thấy rất vui, tự hào và cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhà trường, thầy, cô, bạn bè, người thân", ông Bình chia sẻ.

Clip học sinh Trường THPT Hàm Rồng “chen chân” đón nhà vô địch Olympia trở về - Ảnh 6.

Ông Lê Văn Bình, bố của Xuân Mạnh bên góc bàn học tập của con

Thầy giáo Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết: "Em Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào không chỉ của nhà trường, mà là còn của tất cả người dân Thanh Hóa.

Thanh Hóa nhiều lần góp mặt ở sân chơi trí tuệ này, nhưng Lê Xuân Mạnh là người đầu tiên mang vòng nguyệt quế về với xứ Thanh. Sự kiện này có sức lan tỏa mạnh mẽ cho ngành giáo dục Thanh Hóa phát huy nền giáo dục toàn diện" thầy Dương cho biết thêm.

Clip học sinh Trường THPT Hàm Rồng “chen chân” đón nhà vô địch Olympia trở về - Ảnh 7.

Toàn bộ giáo viên, học sinh chào đón Xuân Mạnh.

Kết thúc cuộc thi, với 220 điểm, Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng , TP. Thanh Hóa đã vươn lên đứng đầu trong "đoàn leo núi" và trở thành quán quân của cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, mang vinh quang về cho "Đất học xứ Thanh". Về vị trí Nhì là Nguyễn Trọng Thành, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng; đồng giải Ba là 2 thí sinh Nguyễn Việt Thành, học sinh Trường THPT Sóc Sơn, TP Hà Nội và Nguyễn Minh Triết, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Với vị trí quán quân, bên cạnh vòng nguyệt quế, Lê Xuân Mạnh còn được nhận giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đây là mức giải thưởng cao nhất từ trước tới nay.

Theo Sức khỏe và Đời sống
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn người "chen chân" đón nhà vô địch Olympia trở về