Y tế - Sức khỏe

Hàng loạt học sinh nhập viện, phụ huynh yêu cầu thay công ty cấp thực phẩm

Theo VTC News 26/12/2023 14:53

Hầu hết các em học sinh ở Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa nhập viện sau buổi ăn đều được chẩn đoán ngộ độc chất độc do ăn thực phẩm.

Chiều ngày 25/12, 2 học sinh còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa cũng đã được xuất viện.

Trước đó, từ ngày 21/12 bệnh viện này đã tiếp nhận 12 học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 1, các em đều được chẩn đoán ngộ độc chất độc do ăn thực phẩm. Phương pháp điều trị là truyền dịch, kháng sinh, men tiêu hóa, điện giải.

Phụ huynh lập nhóm yêu cầu thay đổi công ty cung cấp thực phẩm cho nhà trường.jpg

Phụ huynh lập nhóm yêu cầu thay đổi công ty cung cấp thực phẩm cho nhà trường

Sau khi các học sinh được ra viện, ngay lập tức, phụ huynh đã yêu cầu thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là Công ty Cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn có địa chỉ tại Thành phố Thanh Hóa. Theo đó, tất cả các phụ huynh đều đồng ý thay đổi công ty cung cấp thực phẩm.

Bữa ăn trưa ngày 21/12 khiến nhiều em học sinh của Trường Điện Biên 1 nhập viện (Ảnh CTV)

Bữa ăn trưa ngày 21/12 khiến nhiều em học sinh của Trường Điện Biên 1 nhập viện

Không chỉ vậy, phụ huynh Trường Tiểu học Điện Biên 1 (thành phố Thanh Hóa) còn bức xúc cho rằng nhà trường không minh bạch trong báo cáo. Cụ thể, số học sinh bị đau đầu, nôn ói sau bữa ăn trưa lên đến hàng chục em tuy nhiên nhà trường chỉ báo cáo có 9 người.

Một phụ huynh cho biết, chỉ riêng nhóm zalo của một lớp vào ngày 22/12 khi cô giáo yêu cầu bố mẹ kiểm tra số học sinh nghỉ học giúp cô giáo, đã có 18 em nghỉ học.

Cũng ở một nhóm lớp khác, một phụ huynh cho biết, đến cuối ngày 22/12, đã có 26 em bị đau bụng, nôn ói. Các phụ huynh đã tự đưa con mình đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, ngoài 4 em học sinh nhập viện từ tối 21 đến sáng 22/12, chiều ngày 22 bệnh viện tiếp nhận thêm 2 bệnh nhi khác của Trường Tiểu học Điện Biên 1.

Ngoài ra, thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa, từ tối 21/12 đến ngày 22/12, bệnh viện tiếp nhận 12 ca là học sinh của Trường Điện Biên 1. Các học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, sốt.

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, đến sáng ngày 25/12, vẫn còn 2 em đang điều trị. Một số học sinh được gia đình xin cho về nhà trong ngày 24/12.

Sau khi xảy ra sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với nhà trường, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm để làm rõ nguyên nhân.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt học sinh nhập viện, phụ huynh yêu cầu thay công ty cấp thực phẩm