Giao thông - Đô thị

Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới thủ đô Manila (Philippines)

TN (theo Vietnam+) 08/04/2024 10:11

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới Thủ đô Manila của đất nước Philippines, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai nước thông thương.

Máy bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines dùng để mở đường bay thẳng đến Philippines. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Máy bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines dùng để mở đường bay thẳng đến Philippines (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ mở đường bay mới kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Thủ đô Manila (Philippines) từ ngày 17/6 tới đây.

Theo đó, hãng sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội-Manila với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ ba, năm và bảy. Đối với đường bay giữa TP Hồ Chí Minh-Manila, tần suất là 4 chuyến/tuần vào thứ hai, tư, sáu và chủ nhật.

Như vậy, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 7 chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Manila. Tất cả chuyến bay đều được khai thác bằng máy bay thân rộng hiện đại.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay tới Thủ đô Manila của Philippines. Đường bay mới có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam khi kết nối Manila, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - những trung tâm kinh tế hàng đầu của Đông Nam Á.

“Việc mở đường bay thẳng tới Manila còn góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Philippines cũng như trong khu vực Đông Nam Á,” lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh.

TN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới thủ đô Manila (Philippines)