Tin tức

Hàng chục người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo ở Gaza

T.H (theo Vietnam+) 10/09/2024 20:00

Khoảng 20-40 lều tạm trú bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc không kích của Israel khu vực Al-Mawasi ở Khan Younis, trong số cả trăm người thiệt mạng và bị thương có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)
Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza

Ngày 10/9, Cơ quan Phòng vệ Dân sự tại Dải Gaza cho biết ít nhất 40 người Palestine thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi Israel không kích khu vực Al-Mawasi ở thành phố Khan Younis, phía Nam vùng lãnh thổ này, nơi mà Israel trước đó chỉ định là vùng an toàn nhân đạo và là nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine di tản.

Khoảng 20-40 lều tạm trú đã bị phá hủy hoàn toàn, chôn vùi toàn bộ nhiều gia đình. Trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Trong khi đó, quân đội Israel cùng ngày thông báo đã tấn công một trung tâm chỉ huy mật thuộc khu vực nhân đạo ở thành phố Khan Younis, nhằm vào các chỉ huy cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas.

Phía Israel cáo buộc những "phần tử khủng bố" này liên quan đến cuộc tấn công bất ngờ từ Gaza vào Israel hôm 7/10 năm ngoái.

Tuy nhiên, Hamas phủ nhận thông tin rằng thành viên của phong trào này có mặt tại khu vực xảy ra oanh kích.

Israel tuyên bố những thông tin về thương vong trong dân thường do Hamas công bố không khớp với thông tin họ nhận được.

Các nước gồm Mỹ, Qatar và Ai Cập đang thúc đẩy vai trò trung gian hòa giải nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Hamas và Israel, song tiến trình đàm phán vẫn bị đình trệ.

Hamas khẳng định bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải bao gồm việc các lực lượng Israel rút hoàn toàn khỏi Gaza.

Về phần mình, Israel tiếp tục duy trì quan điểm về quyền kiểm soát của quân đội nước này đối với hành lang Philadelphi dọc biên giới Gaza-Ai Cập.

Sự khác biệt về lập trường trong vấn đề này là nguyên nhân cản trở nỗ lực hòa giải hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi hành động ngay lập tức để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần một năm qua ở Dải Gaza.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo ở Gaza