Hàng ăn uống ở Ninh Giang được bán mang đi

12/12/2021 10:06

Ngày 11.12, UBND huyện Ninh Giang điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 12.12, các chợ dân sinh trên địa bàn huyện được phép hoạt động trở lại. UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, chú trọng tổ chức quản lý, giám sát những người đến từ những địa phương khác, thường xuyên tổ chức xét nghiệm cho những nhóm có nguy cơ cao…

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán cho khách mang đi, không phục vụ tại chỗ; chủ các cơ sở phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Từ ngày 13.12, các trường tiếp tục học trực tuyến gồm: THCS Thành Nhân (thị trấn Ninh Giang); các trường tiểu học và THCS thuộc các xã: Tân Phong, Hiệp Lực, Nghĩa An, Ứng Hòe, Hồng Dụ, Tân Hương, Tân Quang. Các trường mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Trường THPT Khúc Thừa Dụ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 12; học sinh lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến.

Các trường tiểu học, THCS và THPT còn lại được phép cho học sinh trở lại trường học trực tiếp (riêng những lớp có học sinh là các F1, F2 thì tổ chức học trực tuyến). Tạm thời các trường chưa tổ chức ăn bán trú và các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động tập trung đông người.

Đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của huyện học tập trung tại Trường THCS Thành Nhân (ăn, nghỉ tại trường trong suốt thời gian học đội tuyển).

Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang yêu cầu khi tổ chức cho học sinh trở lại học trực tiếp, hiệu trưởng các trường phải chỉ đạo bảo đảm nghiêm ngặt điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước mỗi giờ dạy, giáo viên phải hỏi để kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, mất vị giác, khứu giác…), kịp thời phản ánh với nhà trường để cách ly tạm thời và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường đánh giá kết quả dạy học trực tuyến, điều kiện đón học sinh trở lại học, thực hiện kế hoạch giảng dạy và giáo dục của nhà trường phù hợp, hiệu quả, bảo đảm hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch thời gian năm học. Chỉ đạo các trường tăng cường thiết bị để tổ chức đồng thời vừa dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến tại một thời điểm, một tiết học, một môn học.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Hàng ăn uống ở Ninh Giang được bán mang đi