Tin tức

Hàn Quốc và Nhật Bản áp đặt thêm biện pháp trừng phạt Triều Tiên

01/09/2023 12:20

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt 4 công ty, tổ chức và 9 cá nhân liên quan việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Han Quoc va Nhat Ban ap dat them bien phap trung phat Trieu Tien hinh anh 1
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 1/9 thông báo nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với một công ty Triều Tiên và 5 cá nhân liên quan đến việc tài trợ bất hợp pháp cho các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Công ty Phát triển Chương trình Ryukyong của Triều Tiên và người đứng đầu Ryu Kyong-chol nằm trong số các thực thể mới bị đưa vào danh sách trừng phạt của Seoul liên quan các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Các cá nhân khác bị trừng phạt là Kim Hak-chol, Jang Won-chol, Ri Chol-min và Kim Ju-won, tất cả đều có liên hệ với công ty trên.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các biện pháp trừng phạt mới nhất thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của chính phủ nước này trong việc "dẫn dắt các nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển vệ tinh, máy bay không người lái và các phương tiện bay không người lái khác".

Bên cạnh đó, các biện pháp trên còn nhằm ngăn cản Triều Tiên trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế cũng như tìm kiếm nguồn tiền cho các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Đây là biện pháp trừng phạt đơn phương thứ 11 của Hàn Quốc đối với Triều Tiên kể từ khi chính quyền Tổng thống Yoon Suk Yeol ra mắt vào tháng 5 năm ngoái. Tổng cộng 54 cá nhân và 51 cơ quan đã bị đưa vào danh sách trừng phạt kể từ khi ông lên nắm quyền.

Theo Bộ trên, Hàn Quốc là nước đầu tiên trên thế giới trừng phạt các cá nhân và công ty có tên trong số các quốc gia có danh sách đen độc lập liên quan đến chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Thông báo được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa mang vệ tinh trinh sát quân sự hôm 24/8 và cuộc diễn tập chỉ huy quân sự theo kịch bản chiếm đóng lãnh thổ Hàn Quốc hôm 29/8.

Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giaoNhật Bản cho biết nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 3 tổ chức và 4 cá nhân có liên quan đến việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc và Nhật Bản áp đặt thêm biện pháp trừng phạt Triều Tiên