Tin tức

Hàn Quốc và Mỹ thông báo tập trận đổ bộ lớn

T.H (theo Vietnam+) 26/08/2024 07:00

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận mang tên Ssangyong năm nay sẽ huy động lực lượng đổ bộ cấp sư đoàn và khoảng 40 tàu, trong đó có 2 tàu tấn công của Hàn Quốc và 1 tàu của Mỹ.

Tàu đổ bộ tấn công USS Boxer của Hải quân Mỹ tới căn cứ hải quân ở thành phố cảng Busan, Hàn Quốc ngày 9/8/2024. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tàu đổ bộ tấn công USS Boxer của Hải quân Mỹ tới căn cứ hải quân ở thành phố cảng Busan, Hàn Quốc ngày 9/8/2024

Ngày 25/8, quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng Hải quân và Thủy quân Lục chiến của nước này và của Mỹ dự kiến bắt đầu cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn tại thành phố Pohang ở phía Đông Nam và bờ biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 26/8 và kéo dài đến ngày 7/9, nhằm xây dựng năng lực sẵn sàng chiến đấu và khả năng tương tác của các đồng minh.

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận mang tên Ssangyong (Rồng đôi) năm nay sẽ huy động lực lượng đổ bộ cấp sư đoàn và khoảng 40 tàu, trong đó có 2 tàu tấn công đổ bộ của Hàn Quốc là ROKS Dokdo và ROKS Marado, cùng tàu đổ bộ tấn công USS Boxer của Hải quân Mỹ.

Cuộc tập trận cũng sẽ có sự tham gia của khoảng 40 máy bay, trong đó có máy bay phản lực tàng hình F-35B và khoảng 40 xe tấn công đổ bộ.

Bắt đầu từ năm nay, lực lượng Thủy quân Lục chiến của Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức một nhóm tham mưu chung, cùng chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ trên tàu ROKS Marado.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy quân sự chung giám sát các hoạt động máy bay không người lái, được thành lập vào tháng 9/2023, cũng sẽ tham gia cuộc tập trận Ssangyong lần đầu tiên và tiến hành các hoạt động giám sát triển khai máy bay không người lái.

Ngoài ra, lực lượng Biệt kích Thủy quân Lục chiến Hoàng gia Anh cũng tham gia cuộc tập trận Ssangyong, đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp tham gia cuộc tập trận này.

Theo kế hoạch tập trận, giai đoạn “hành động quyết định” của cuộc tập trận sẽ được tiến hành vào đầu tháng tới, trong đó sẽ tập hợp các binh lính, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu và trực thăng tham gia để thể hiện khả năng "áp đảo" trong cuộc tập trận đổ bộ.

Hàn Quốc và Mỹ đã nối lại cuộc tập trận Ssangyong lần đầu tiên sau 5 năm vào tháng 3/2023.

Cuộc tập trận này đã không được tổ chức kể từ năm 2018 trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Moon Jae In khi đó thúc đẩy sự xích lại gần nhau giữa hai miền Triều Tiên.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc và Mỹ thông báo tập trận đổ bộ lớn