Tin tức

Hàn Quốc nhận tín hiệu liên lạc từ vệ tinh do thám quân sự thứ hai

T.H (theo báo Tin tức) 09/04/2024 07:05

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 9/4 thông báo vệ tinh do thám quân sự thứ hai của nước này đã liên lạc với trạm điều hành ở Trái Đất và đang thực hiện các hoạt động theo đúng kế hoạch.

han-quoc-9424.jpg
Tên lửa đẩy SpaceX Falcon 9 mang theo vệ tinh do thám quân sự của Hàn Quốc rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, bang Florida, Mỹ, ngày 7/4/2024

Theo hãng tin Yonhap, vệ tinh này đã đi vào quỹ đạo thành công sau khi được phóng bằng tên lửa SpaceX Falcon 9 từ Florida (Mỹ) lúc 8h17 ngày 8/4 (giờ Hàn Quốc, tức 6h17 cùng ngày theo giờ Việt Nam). Vệ tinh này đã thành công trong việc liên lạc với trạm điều hành của Hàn Quốc đặt tại nước ngoài vài giờ sau khi cất cánh.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Jeon Ha-kyo xác nhận: “Vệ tinh do thám quân sự thứ hai của chúng tôi hiện đã đi vào quỹ đạo mục tiêu và đang trải qua các cuộc kiểm tra, cũng như các thủ tục liên quan hoạt động ban đầu một cách bình thường”.

Bà Jeon cho biết vệ tinh bắt đầu liên lạc với trạm mặt đất của Hàn Quốc lúc 17h53 ngày 8/4 (tức 15h53 cùng ngày theo giờ Việt Nam) và đạt hiệu quả tối ưu như kỳ vọng.

Vụ phóng nói trên đánh dấu bước tiến mới nhất của Hàn Quốc trong kế hoạch sở hữu 5 vệ tinh do thám quân sự vào năm 2025, nhằm mục đích tăng cường khả năng do thám và giám sát hiệu quả hơn đối với các hoạt động quân sự.

Vệ tinh mới nhất này được trang bị cảm biến radar khẩu độ tổng hợp (SAR) có khả năng thu thập dữ liệu trong mọi điều kiện thời tiết. Vệ tinh sẽ trải qua nhiều cuộc thử nghiệm và đánh giá trong các hoạt động khác nhau trong vài tháng, trước khi bước vào giai đoạn thực hiện nhiệm vụ.

Vệ tinh do thám đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị cảm biến quang điện và hồng ngoại để ghi lại hình ảnh chi tiết về bề mặt Trái Đất. Vệ tinh này đã được phóng lên quỹ đạo từ căn cứ của Lực lượng Không gian Mỹ ở California bằng tên lửa SpaceX vào tháng 12/2023. Ba vệ tinh còn lại cũng sẽ được trang bị cảm biến SAR.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc nhận tín hiệu liên lạc từ vệ tinh do thám quân sự thứ hai