Tin tức

Hamas cử phái đoàn đàm phán tới Ai Cập

T.H (theo báo Tin tức) 06/04/2024 22:15

Ngày 5/4, phong trào Hồi giáo Hamas thông báo sẽ cử phái đoàn cấp cao tới thủ đô Cairo của Ai Cập trong ngày 7/4 để tham gia đàm phán về lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza.

Chú thích ảnh
Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza ngày 1/4/2024

Trong thông báo, Hamas nhắc lại các yêu cầu được đề xuất ngày 14/3 trước khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ra nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza ngày 25/3. Các yêu cầu bao gồm ngừng bắn vĩnh viễn, rút lực lượng Israel khỏi Gaza, tạo điều kiện cho người dân Gaza sơ tán được trở về nhà và một thỏa thuận "nghiêm túc" về việc trao đổi tù nhân Palestine với con tin Israel đang bị giam giữ ở Gaza.

Đài truyền hình Al-Jazeera đưa tin phong trào Hamas cử phái đoàn đàm phán tới Cairo theo đề nghị của Ai Cập. Một nguồn tin cấp cao cho biết thủ lĩnh Ismail Haniyeh và các đại diện hòa giải của Ai Cập đã có các cuộc trao đổi “sâu” trong vài giờ trước đó.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/4, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Nội địa (Shin Bet) của nước này thông báo đã tiêu diệt Akram Abd al-Rahman Husein Salama - nhân vật “giữ vài chức vụ quan trọng” của phong trào Hồi giáo Hamas.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hamas cử phái đoàn đàm phán tới Ai Cập