Trong nước

Hải Yến, Bích Thùy lập công, tuyển nữ Việt Nam thắng Nepal 2-0

Theo VTC News 22/09/2023 17:30

Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Nepal ở lượt trận đầu tiên vòng bảng bóng đá nữ ASIAD 19.

Đội tuyển Việt Nam từng 2 lần thắng Nepal ở vòng loại Olympic Paris 2024 với tổng tỉ số 7-1 hồi đầu năm. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung được kì vọng sẽ giành 3 điểm trong trận ra quân ASIAD 19 khi gặp lại đối thủ này. Dù gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chơi phòng ngự, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Không có Huỳnh Như ở ASIAD 19, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thúy Hằng ở hàng công. Đội tuyển Việt Nam áp đảo đối thủ nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Đội tuyển Nepal kéo đội hình về nửa sân và có rất ít khoảng trống cho các cầu thủ Việt Nam khai thác để tiếp cận khung thành.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Nepal. (Ảnh: Hoàng Anh)

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Nepal

Sau hiệp đầu tiên không ghi được bàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế ở hiệp 2. Nguyễn Thị Tuyết Dung khiến người hâm mộ tiếc nuối với cú sút phạt trúng xà.

Dù vậy, không lâu sau đó, đội tuyển Việt Nam được ăn mừng bàn thắng. Thủ môn Nepal chỉ cản được cú sút xa của Nguyễn Thị Bích Thùy chứ không thể cứu thua khi Phạm Hải Yến đá bồi ở cự li gần. Đội tuyển nữ Việt Nam mở tỉ số ở phút 53.

Hải Yến (12) và Bích Thùy (15) ghi bàn giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng. (Ảnh: Hoàng Anh)

Hải Yến (12) và Bích Thùy (15) ghi bàn giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng

Sau đó 10 phút, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục có bàn thắng. Dương Thị Vân kiến tạo cho Bích Thùy đánh đầu tung lưới Nepal để nhân đôi cách biệt.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi chủ động. Nepal có một số tình huống tấn công đáp trả nhưng không gây ra mối đe dọa nào cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Hải Yến và đồng đội có thêm cơ hội nhưng không tận dụng được để ghi thêm bàn thắng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Yến, Bích Thùy lập công, tuyển nữ Việt Nam thắng Nepal 2-0