Hải quân Việt Nam huấn luyện chung với Hải quân Hoàng gia Anh

12/02/2023 17:38

Tàu 378, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân Việt Nam đã tham gia huấn luyện chung với tàu HMS Spey của Hải quân Hoàng gia Anh.

Ngày 11.2, Hải quân Việt Nam, trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ tàu 378, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân, do Trung tá Nguyễn Đức Thiện, Phó Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 167 chỉ huy đã tham gia huấn luyện chung với tàu tuần tra xa bờ của Hải quân Hoàng gia Anh mang tên HMS Spey,  số hiệu P234, do Trung tá Michael Proudman, Thuyền trưởng chỉ huy.

Quá trình huấn luyện, hai bên đã luyện tập chung các nội dung vận động đội hình; thực hiện thủ tục chào hỏi trên biển, trao đổi thông tin; luyện tập thông tin tín hiệu quốc tế và thực hiện bộ quy tắc ứng xử cho cuộc gặp bất ngờ trên biển của hải quân các nước khu vực phía tây Thái Bình Dương (CUES). 

Tàu HMS Spey là tàu tuần tra xa bờ thuộc lớp River thế hệ 2 của Hải quân Hoàng gia Anh, được thiết kế thực hiện các hoạt động đa nhiệm trên biển như bảo đảm an ninh hàng hải khu vực ven biển và cứu trợ thiên tai. Tàu có trọng tải 2.000 tấn, dài 90,5m, tốc độ tối đa 25 hải lý/h với tầm hoạt động hơn 5.000 hải lý. HMS Spey có sàn đáp 20 m phục vụ hạ cánh và tiếp nhiên liệu cho một chiếc trực thăng cỡ trung bình và sử dụng hai chiếc thuyền đi biển bơm hơi thân cứng.

Đây là tàu Hải quân Hoàng gia thứ 4 được cử đến Việt Nam trong vòng 5 năm qua - là minh chứng mạnh mẽ cho việc Vương quốc Anh là một trong những đối tác lâu dài và đáng tin cậy nhất của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh hàng hải.

Trước đó, ngày 7.2, tàu HMS Spey đã cập cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (TP Hồ Chí Minh). Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức đón tiếp, giao lưu bóng đá với các sĩ quan và thủy thủ tàu Hải quân Hoàng gia Anh. 

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc huấn luyện chung giữa tàu tuần tra xa bờ của Hải quân Hoàng gia Anh với tàu 378 của Hải quân Việt Nam


Đoàn cán bộ của Lữ đoàn 167 hiệp đồng với sĩ quan, thuỷ thủ tàu HMS Spey


Thuyền trưởng Michael Proudman giới thiệu về tàu HMS Spey


Chỉ huy luyện tập chung trên tàu 378


Luyện tập nội dung chào hỏi trên biển


Trao đổi chuyên môn giữa sĩ quan trẻ của 2 tàu


Trao đổi chuyên môn về y học hải quân trên tàu HMS Spey


Tàu 378 được mệnh danh là tia chớp trên biển Đông của Việt Nam vì khả năng tác chiến hiệu quả với hoả lực mạnh, khả năng cơ động cao


Hải quân Việt Nam chào tạm biệt sĩ quan, thuỷ thủ tàu HMS Spey sau khi hoàn thành huấn luyện chung

VĂN ĐƯỜNG

(0) Bình luận
Hải quân Việt Nam huấn luyện chung với Hải quân Hoàng gia Anh