Hải quân Nga sẽ biên chế 30 tàu chiến trong năm 2023

30/07/2023 21:41

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đang kiên trì xây dựng lực lượng Hải quân, với 30 chiếc tàu chiến sẽ gia nhập hạm đội nước này trong năm nay.

Chú thích ảnh
Tàu hộ tống Mercury tham gia cuộc duyệt binh Hải quân kỷ niệm Ngày Hải quân Nga, ở St. Petersburg

“Ngày nay, Nga tự tin thực hiện các mục tiêu quy mô lớn trong chính sách hàng hải quốc gia, kiên trì xây dựng sức mạnh của hạm đội. Riêng trong năm nay, 30 tàu chiến các loại sẽ được đưa vào biên chế”, ông Putin phát biểu tại lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân 30.7.

Theo ông Putin, Hải quân Nga luôn là lực lượng bảo vệ bất khả xâm phạm biên giới của Nga.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý những chiếc tàu này sẽ được giao nhiệm vụ chiến đấu - bao gồm tàu hộ tống tên lửa Mercury treo cờ hải quân St. George - là dấu hiệu cho thấy sự bất khả xâm phạm của truyền thống hải quân Nga, biểu tượng của lòng dũng cảm, can đảm và kiên cường của các thủy thủ quân đội.

“Những phẩm chất này được thể hiện đầy đủ ngay cả ngày hôm nay”, ông Putin nói.

Cuộc duyệt binh để kỷ niệm Ngày Hải quân Nga diễn ra vào ngày 30.7 tại TP St.Petersburg của Nga. Nga thường kỷ niệm Ngày Hải quân bằng cách tổ chức cuộc duyệt binh trên sông Neva ở St.Petersburg và cảng Kronstadt. Năm ngoái, hơn 40 tàu, thuyền và tàu ngầm, cùng 42 máy bay và trên 3.500 binh sĩ đã tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm ngày này.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Nga sẽ biên chế 30 tàu chiến trong năm 2023