Xã hội

Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh của Hà Giang

H.A (theo VnE) 27/04/2024 14:01

Bị lửa bao vây khi chữa cháy rừng ở độ cao 1.600-2.000 m trên đỉnh Tây Côn Lĩnh, hai cán bộ kiểm lâm tử nạn.

Khói bao trùm khu vực rừng cháy tại Hà Giang. Ảnh: Thuỳ Linh
Khói bao trùm khu vực rừng cháy tại Hà Giang

Ông Hoàng Hải Lý, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang cho biết sáng nay đã tìm thấy thi thể hai cán bộ kiểm lâm khi chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh ở địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên.

Đám cháy bùng phát lúc 2 giờ hôm qua, chính quyền Hà Giang đã huy động 1.000 người dập lửa. Lực lượng chức năng sau đó phát hiện hai cán bộ Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên và Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Linh bị lửa bao vây nhưng không thể ứng cứu do đám cháy lớn. Một số người bị ngạt khói phải đưa xuống cấp cứu tại bệnh viện.

Đến tối qua, các lực lượng đã khống chế được hai điểm cháy tại xã Lao Chải và Xín Chải. Riêng điểm cháy tại xã Phương Tiến diễn biến phức tạp do không khí khô, gió lớn, thảm thực bì dày. Do vậy, nhà chức trách đã huy động 400 người thay ca chữa cháy. Trong đêm, mì tôm, lương khô được tiếp tế cho các lực lượng.

"Điểm cháy ở rất cao và khó tiếp cận. Chúng tôi dùng flycam để quan sát, chỉ huy chữa cháy, nhưng gió lớn nên thiết bị đã rơi", lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang nói và cho hay sáng nay đám cháy được dập tắt, thiệt hại ước tính 10 ha rừng.

Tây Côn Lĩnh là đỉnh núi ở thượng nguồn sông Chảy, cao 2.431 m, cao nhất vùng Đông Bắc. Dãy núi này trải dài trên hai huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên, cách TP Hà Giang khoảng 46 km.

Miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng, khô hạn. Nhiều khu vực rừng núi phía Bắc phát cảnh báo cháy rừng ở cấp cao nhất. Tại Sơn La, tháng 3-4 đã xảy ra hàng chục vụ cháy rừng với tổng diện tích hơn 50 ha.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh của Hà Giang