Đề xuất tăng mức trợ cấp một lần và đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng

08/08/2023 13:14

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan xây dựng tờ trình trình HĐND tỉnh về việc quy định chế độ hỗ trợ cho đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.


Lãnh đạo Huyện ủy Nam Sách trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi (Ảnh tư liệu)

Theo đề xuất của Sở Tài chính, mức hỗ trợ một lần sẽ tăng từ 2 triệu đồng lên 3 triệu đồng và hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Các trường hợp được hỗ trợ là đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, đang sinh hoạt trong các tổ chức cơ sở đảng ở xã, phường, thị trấn trong tỉnh chưa được hưởng các chế độ chính sách hưu trí, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp người có công và các trợ cấp xã hội khác ổn định hằng tháng hoặc chỉ hưởng trợ cấp thương binh, bệnh binh, tuất liệt sĩ.

Hiện nay, tại Hải Dương, ngoài chế độ Trung ương quy định về tặng Huy hiệu Đảng, các đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và thuộc những diện trên được tỉnh trợ cấp một lần 2 triệu đồng. Trong tỉnh, những người từ đủ 65 tuổi đến dưới 70 tuổi được hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế.

Việc tăng mức trợ cấp một lần và quy định hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế như trên thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của tỉnh đối với đảng viên có nhiều đóng góp, cống hiến cho Đảng và sự nghiệp phát triển của địa phương, đồng thời giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống cho đảng viên là người cao tuổi.

HOÀNG LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất tăng mức trợ cấp một lần và đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng