Tin tức

Hải Dương tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh

HẢI YẾN - TUẤN ANH 29/06/2024 14:07

Sáng 29/6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh.

ongtephabieu.jpg
Ông Lương Anh Tế, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu khai mạc đại hội

Dự và chúc mừng đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. 95 đại biểu đại diện cho trên 320.000 hội viên cao tuổi trong tỉnh dự đại hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Từ năm 2021 đến nay, các phong trào thi đua yêu nước, điển hình như phong trào “Tuổi cao gương sáng”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được đông đảo hội viên người cao tuổi Hải Dương hưởng ứng tham gia, đạt những kết quả tích cực. Các cấp hội đã vận động gia đình, con cháu hiến 360.792 m2 đất để mở rộng đường làng, ngõ xóm, xây dựng các công trình công cộng; tham gia đóng góp 87.541 ngày công và ủng hộ gần 72 tỷ đồng, góp phần vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương.

Công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh được quan tâm. Đã có trên 91% số người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội với trên 320.000 hội viên, sinh hoạt tại 1.404 chi hội thôn, khu dân cư thuộc 235 hội cấp xã.

Các hoạt động chăm sóc người cao tuổi được tổ chức có hiệu quả. Toàn tỉnh đã khám sức khỏe định kỳ cho 234.380 lượt người cao tuổi; lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho 316.344 lượt người; khám bệnh về mắt cho trên 100.000 lượt người cao tuổi, mổ thay thủy tinh thể cho gần 18.000 người; phối hợp tổ chức chúc thọ cho 114.312 lượt người cao tuổi với số tiền gần 52 tỷ đồng.

Toàn tỉnh đã thành lập được 148 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; có trên 13.400 người cao tuổi tham gia công tác đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể... ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh cho Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh cho Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban về người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh nêu rõ, Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi Hải Dương là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ, để công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi Hải Dương sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Các đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh vừa được đại hội bầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí, có nhiều sáng kiến để lãnh đạo hội đạt hiệu quả cao hơn. Hội cần khẩn trương kiện toàn tổ chức, xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động toàn khóa, hằng năm bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các nhiệm vụ mới đặt ra.

minhhungphatbieu.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Trước tốc độ già hóa dân số ngày một tăng cao, các đồng chí đề nghị, các cấp Hội Người cao tuổi Hải Dương tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện tốt các chủ trương đối với người cao tuổi đã được ghi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tư tưởng, chính trị đối với người cao tuổi.

Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc hội viên và người cao tuổi bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể; chăm lo, động viên các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, những hội viên già yếu, cô đơn, không nơi nương tựa; thực hiện tốt chương trình "Mắt sáng cho người cao tuổi".

Động viên hội viên phát huy vai trò "Cây cao - bóng cả", tích cực tham gia các hoạt động xây dựng hệ thống chính trị; thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương; tích cực tham gia nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh và hội nhập quốc tế; tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc.

toancanh(1).jpg
Các đại biểu dự đại hội

Tiếp tục triển khai phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng"; phát huy lối sống mẫu mực. Mỗi hội viên là tấm gương xây dựng lối sống văn hóa, các chuẩn mực đạo đức, văn minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sống vui, sống khỏe, sống có ích, là công dân tốt, đảng viên tốt tại cơ sở, nơi sinh sống, nơi công tác.

banchaphanh(1).jpg
Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 33 ủy viên; bầu Ban kiểm tra gồm 3 ủy viên.

Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh bầu ông Lương Anh Tế, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh.

bieuquyet.jpg
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội

Tại đại hội, các đại biểu thống nhất thông qua một số chỉ tiêu cụ thể từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Các cấp hội phấn đấu tập hợp phát triển hội viên, đạt từ 95% trở lên người cao tuổi vào hội. Đến năm 2025, 100% số người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; 100% số người cao tuổi có bảo hiểm y tế (theo kế hoạch của tỉnh). Phối hợp thực hiện để 100% số người cao tuổi thuộc các đối tượng chính sách được hưởng chế độ, được chúc thọ, mừng thọ theo quy định. 100% số hội cơ sở có các loại hình câu lạc bộ, mỗi chi hội có ít nhất 1 câu lạc bộ. Thành lập ít nhất 70 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; phấn đấu có 60% trở lên số hội cơ sở có Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau vào năm 2025. 100% số xã, phường, thị trấn duy trì hoạt động thường xuyên Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi với số dư từ 50 triệu đồng trở lên...

HẢI YẾN - TUẤN ANH
(0) Bình luận
Hải Dương tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh
ss