Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương tổ chức 8 đợt diệt chuột đồng loạt để bảo vệ sản xuất nông nghiệp

PV 03/02/2024 06:51

Khi diệt chuột cần áp dụng đồng bộ các biện pháp, trong đó tăng cường diệt chuột bằng biện pháp thủ công.

chuot-diet.jpg
Các học viên được hướng dẫn một số biện pháp diệt chuột chủ yếu như vệ sinh đồng ruộng và canh tác, diệt chuột thủ công, diệt chuột sinh học, hóa học

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương) vừa tổ chức tập huấn hướng dẫn biện pháp kỹ thuật diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp cho đại diện hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và tổ, đội diệt chuột các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Các học viên được hướng dẫn một số biện pháp diệt chuột chủ yếu như vệ sinh đồng ruộng và canh tác, diệt chuột thủ công, diệt chuột sinh học, hóa học. Trong đó nhấn mạnh hiệu quả của biện pháp diệt chuột tập trung và phát huy vai trò của các tổ, đội diệt chuột.

Các xã, phường, thị trấn liền kề nên chủ động phối hợp để cùng nhau thực hiện. Diệt chuột ở tất cả các nơi, từ đồng ruộng đến khu bỏ hoang, khu gò đống, vườn cây chuyển đổi, khu dân cư... Những nơi có các cơ quan, công ty, nhà máy, khu trang trại cần sự thống nhất giữa chính quyền địa phương và các đơn vị này để đồng loạt tổ chức diệt chuột trong các đợt phát động chiến dịch diệt chuột tập trung. Khi diệt chuột cần áp dụng đồng bộ các biện pháp, trong đó tăng cường diệt chuột bằng biện pháp thủ công. Bảo vệ mèo và khuyến khích người dân nuôi mèo diệt chuột.

Năm 2024, Hải Dương tổ chức 8 đợt diệt chuột đồng loạt ở tất cả các địa phương, trên tổng diện tích 139.335 ha. Riêng đợt 1 (gieo cấy lúa đông xuân) và đợt 4 (gieo cấy lúa mùa), ngoài áp dụng các biện pháp thủ công, các địa phương phải đồng loạt diệt chuột bằng thuốc hóa học (đặt bả) trên toàn bộ diện tích cây trồng ngoài đồng.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương tổ chức 8 đợt diệt chuột đồng loạt để bảo vệ sản xuất nông nghiệp