Xã hội

Hải Dương thúc đẩy truyền thông về bình đẳng giới

LAN ANH 26/10/2023 07:49

Trong "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" năm 2023, Hải Dương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, hành động bảo vệ phụ nữ, trẻ em và quyền bình đẳng giới trong xã hội.

cuoc-tihi-bdg025db8b1bdb850e2ab5fb691b0a1f676.jpg
Trong Tháng hành động vì bình đẳng giới, nhiều địa phương của Hải Dương quan tâm tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực giới (ảnh tư liệu)

"Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" năm 2023 tại Hải Dương được triển khai tập trung từ ngày 15/11-15/12.

Trong thời gian này, các địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh tập trung tuyên truyền về bình đẳng giới với chủ đề: “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Theo Kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" vừa được UBND tỉnh Hải Dương ban hành, Hải Dương sẽ tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột...

Các địa phương gặp mặt, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; lồng ghép các hoạt động ký cam kết thực hiện bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị tổ chức thi tìm hiểu pháp luật, sáng tác, hội diễn tuyên truyền viên giỏi liên quan đến bình đẳng giới…

LAN ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thúc đẩy truyền thông về bình đẳng giới