Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

06/07/2023 09:20

Đây là một trong những thông điệp Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11.7.


Cán bộ Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hải Dương truyền thông về sức khoẻ sinh sản cho học sinh Trường THPT Kinh Môn 2
. Ảnh: NGUYỄN HOÀI

Chi cục đã biên soạn tài liệu gửi các cơ quan truyền thông, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đề nghị phối hợp tuyên truyền rộng rãi thông điệp của Ngày Dân số thế giới năm nay với chủ đề: “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”. Tập trung tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc thực hiện bình đẳng giới. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội; các nội dung về tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân, giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai ở tuổi vị thành niên và thanh niên...

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đề nghị các địa phương kết hợp tuyên truyền thông điệp Ngày Dân số thế giới trên Facebook, Zalo, cổng thông tin điện tử; khuyến khích các địa phương tuyên truyền lưu động tại những nơi đông dân cư, tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh cao.

Hải Dương vẫn là một trong những địa phương có tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh cao, năm 2022 tỷ lệ này là 118,5 bé trai/100 bé gái. 

TIẾN MẠNH





(0) Bình luận
Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh