Tin tức

Hải Dương thu giữ 25,2 tấn quần áo đã qua sử dụng có dấu hiệu vi phạm

VŨ HẢI 07/11/2023 17:00

Toàn bộ tang vật đã được kiểm đếm, phân loại, làm thủ tục tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

z4848389607603_5cd54f28cdd64c729ececaccfba3cd6b.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Đội 1 Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hải Dương) tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh quần áo may sẵn do ông Nguyễn Văn Sáng ở thôn Tâng Thượng, xã Liên Hồng, TP Hải Dương làm chủ.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở kinh doanh có 25,2 tấn quần áo may sẵn các loại đã qua sử dụng, được đóng gói trong 450 kiện. Trên mỗi kiện hàng và trên sản phẩm đều không có thông tin, tài liệu, giấy tờ kèm theo để xác định nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; không có giấy tờ mua bán, hóa đơn chứng từ hợp pháp kèm theo.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của hàng hóa. Hàng hóa được đăng tải lên trang Facebook, Zalo cá nhân để giới thiệu, chào bán.

Toàn bộ tang vật đã được kiểm đếm, phân loại, làm thủ tục tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ.

VŨ HẢI
(0) Bình luận
Hải Dương thu giữ 25,2 tấn quần áo đã qua sử dụng có dấu hiệu vi phạm