HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37, TP Chí Linh với đường dẫn cầu Triều, thị xã Kinh Môn (Hải Dương).
Theo đó, điều chỉnh, bổ sung nội dung về thi tuyển phương án kiến trúc cầu Vạn. Chủ đầu tư tổ chức thực hiện thi tuyển kiến trúc theo quy định của pháp luật.
Theo tờ trình của UBND tỉnh, cầu Vạn vượt sông Kinh Thầy thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37, TP Chí Linh với đường dẫn cầu Triều, thị xã Kinh Môn là công trình có quy mô công trình cấp I, cầu có một phần cầu nằm trong khu vực đô thị TP Chí Linh (thuộc địa phận phường Tân Dân) và một phần cầu thuộc địa phận xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, thuộc đối tượng phải thi tuyển phương án kiến trúc theo quy định tại điều 17 của Luật Kiến trúc năm 2019. Tuy nhiên, nội dung về thi tuyển phương án kiến trúc cầu Vạn không được đề xuất trong chủ trương đầu tư dự án đã duyệt. Để có cơ sở tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Vạn theo quy định, cần thiết phải điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, trong đó bổ sung nội dung tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Vạn.
Các nội dung khác của dự án không thay đổi. Trước đó, ngày 24/6/2022, HĐND tỉnh Hải Dương ban hành Nghị quyết số 18/NQ-HĐND về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án: Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37, TP Chí Linh với đường dẫn cầu Triều, thị xã Kinh Môn. Tổng chiều dài tuyến là 12,97km bao gồm tuyến chính dài 9,72km, tuyến nhánh dài 3,25km.
Nội dung và quy mô đầu tư phần đường xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, nền đường rộng 12m và mặt đường rộng 11 m. Xây dựng mới cầu Vạn với kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực chiều rộng cầu 12 m với tổng chiều dài cầu khoảng 919 m.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án hơn 1.296 tỷ đồng; thời gian thực hiện giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.
PV