Hải Dương tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

08/08/2023 11:02

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phòng chống tác hại rượu bia và tăng cường công tác kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Gia Lộc kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe (ảnh tư liệu)

Từ nay đến hết ngày 15.12.2023, các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tập trung tuyên truyền qua các hình thức về tác hại của rượu bia đối với sức khoẻ con người; các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là quy định “đã uống rượu bia, không điều khiển phương tiện giao thông”. 

Các ngành chức năng, các địa phương tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu bia. Tăng cường các biện pháp để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu bia nhập lậu, giả, không bảo đảm chất lượng; các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn...

Tổ chức phát động ký cam kết giữa cơ quan, đơn vị với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện nghiêm quy định không uống rượu bia tại nơi làm việc, trước, trong thời gian làm việc và nghỉ giữa giờ làm việc; không uống rượu bia trước và trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng của ngành, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tập trung vào các khung giờ từ 11-14 giờ, 17-23 giờ hằng ngày...

PV

(0) Bình luận
Hải Dương tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn
ss